“ทรัมป์”พบผู้นำอินเดียครั้งแรก! ชื่นชมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ

27 มิ.ย. 2560 | 03:24 น.
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ พบกับผู้นำอินเดียเป็นครั้งแรก หวังกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกันในหลาย ๆ ด้าน

วันที่ 27 มิ.ย. 60 — นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย พบปะหารือตัวต่อตัวกันเป็นครั้งแรก ที่ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) โดยผู้นำทั้งสองต่างมุ่งที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์และนายกรัฐมนตรีโมดีได้หารือประเด็นด้านการค้า, ข้อตกลงลดโลกร้อน และผู้อพยพเข้าเมือง

27-Jun-17-9-27-10-AM สำหรับการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ครั้งนี้ เป็นการเยือนครั้งที่ 5 ของนายกรัฐมนตรีโมดี ในฐานะผู้นำอินเดีย โดยประธานาธิบดีทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ได้ต้อนรับนายกรัฐมนตรีโมดีอย่างอบอุ่น

27-Jun-17-9-27-31-AM ทั้งนี้ หลังจากผู้นำทั้งสองหารือร่วมกันแล้ว ได้มีการแถลงต่อสื่อมวลชน โดยประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีโมดี พร้อมกล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ต้อนรับนายกรัฐมนตรีโมดี นอกจากนั้น ประธานาธิบดีทรัมป์ยังชื่นชมความสำเร็จและความก้าวหน้าของเศรษฐกิจอินเดีย ขณะที่ นายกรัฐมนตรีโมดี กล่าวว่า เขารู้สึกซาบซึ้งในการต้อนรับจากสหรัฐฯ ซึ่งนั้นก็จะหมายถึงการต้อนรับชาวอินเดียทั้ง 1,250 ล้านคนด้วย

27-Jun-17-9-28-20-AM (1) จากนั้น ผู้นำทั้งสองได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงต้อนรับผู้ทรงเกียรติจากต่างชาติที่ทำเนียบขาว