TFD ขายหุ้น PP รับ 500 ล้านลุยโครงการใหม่ปั๊มรายได้

26 มิ.ย. 2560 | 04:48 น.
บอร์ด TFD อนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 250 ล้านหุ้น ขายให้กับนักธุรกิจไต้หวันและไทย 3 ราย ในราคา 2.00 บาท/หุ้น รับเงินเข้าประเป๋าทันที 500 ล้านบาท นำไปใช้พัฒนาโครงการแห่งใหม่ตามแผนธุรกิจในปี 2560 เพื่อดันรายได้และกำไรให้ขยายตัวและเติบโตต่อเนื่อง เหตุโปรเจ็คที่มีในมือกำลังจะสร้างเสร็จและส่งมอบได้ทั้งหมดกลางปี 2561

TFD-logo (1) นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 250 ล้านหุ้น ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวไต้หวัน 2 ราย คือ นายเจิง กั๋ว จั่น จำนวน 120 ล้านหุ้น นางเฉิน โย่ว ฮุ่ย จำนวน 50 ล้านหุ้น ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักธุรกิจชาวไต้หวัน ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และนักธุรกิจชาวไทย 1 ราย คือ นายเกษม อาภรณ์ทิพย์ จำนวน 80 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.00 บาท

การระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ตามแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2560 ที่มีแผนพัฒนาโครงการแห่งใหม่ไว้ทดแทนโครงการปัจจุบันที่มีพื้นที่ขายลดเหลือน้อยลง เช่น โครงการ 15 สุขุมวิท เรสซิเด้นซ์ และ โครงการ เดอะ ฮาเบอร์ เรสซิเดนเซส ซึ่งได้ลงนามในสัญญาขายโครงการให้แก่ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จและรับชำระเงินทั้งหมดในช่วงต้นปี 2561 ดังนั้นการลงทุนในโครงการใหม่จะทำให้ TFD มีรายได้และกำไรจากธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่าภายหลังจากได้รับเงินเพิ่มทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัดครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีศักยภาพในการลงทุนและในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และลดภาระการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน นอกจากนี้ การเพิ่มทุนในครั้งนี้ ยังช่วยลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลงได้ด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อความสามารถในการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต ตลอดจนทำให้ฐานะการเงินของ TFD มีความมั่นคงมากขึ้น และมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต