ปากีสถาน ประกาศภาวะฉุกเฉิน! รถน้ำมันระเบิดตายพุ่ง 150 ราย

26 มิ.ย. 2560 | 02:13 น.
ปากีสถานประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองปาฮาวัล ปุระ ในรัฐปัญจาบ หลังเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นไปอย่างน้อย 150 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 100 คน

วันที่ 26 มิ.ย. 60 — เจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถาน เปิดเผยว่า เหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) หลังจากมีรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งพลิกคว่ำบนทางหลวงสายหนึ่งในเมืองปาฮาวัล ปุระ ในแคว้นปัญจาบ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ พยายามนำภาชนะวิ่งเข้ามาเก็บน้ำมันที่ไหลออกจากรถบรรทุก และเมื่อรถบรรทุกน้ำมันระเบิดขึ้น จึงกลายเป็นเหตุสลดดังกล่าว 26-Jun-17-7-22-33-AM ด้าน โรงพยาบาลวิคตอเรีย ในเมืองปาฮาวัล ปุระ เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดถูกส่งมารักษาทั้งหมด 40 คน แต่ละคนมีบาดแผลไฟไหม้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย โดยทางการปากีสถานนำเฮลิคอปเตอร์มาลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ขณะที่ ทางการปากีสถานออกมาประกาศภาวะฉุกเฉินและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ประสบเหตุ และจะช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วน นาวาซ ซารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้ยกเลิกการเดินทางเยือนต่างประเทศ เพื่อติดตามความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้