'แบรนด์ดัง' จัดหนักโปร ปลุกพลังซื้อ!

25 มิ.ย. 2560 | 14:02 น.
 

บิ๊กแบรนด์จัดหนักแคมเปญโปรโมชัน ปลุกกำลังซื้อผู้บริโภค ห้างดังพาเหรดสินค้าไทย-เทศกระหนํ่าลด แลก แจก แถมล่อใจ แฟชั่น/ร้านอาหารเพิ่มงบตลาด

แม้จะเป็นช่วงกลางปี แต่กลับพบว่าแบรนด์ต่างๆ หันมาจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีเป้าหมายเพื่อจูงใจ กระตุ้นให้ผู้บริโภคยอมควักเงินจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มค้าปลีกที่ห้างชั้นนำต่างอัดแคมเปญโปรโมชันทั้งตัวหลัก ตัวเสริม และตัวล่อ อาทิ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป กับ งาน “มหกรรมลดทะลุพิกัด” เซล อีเวนต์นอกสถานที่ ที่จัดช่วงเวลาใดก็ได้รับการตอบรับจากนักช้อประดับเซียน ด้วยจุดขายที่ความคุ้มค่า และของดีราคาถูก ซึ่งล่าสุดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-2 กรกฏาคมนี้ ในธีม “แมตช์ท้าดวล น็อคทุกหมัด”
'แบรนด์ดัง' จัดหนักโปร ปลุกพลังซื้อ!
ส่วนห้างสาขาต่างๆ ก็จัดแคมเปญหนักไม่แพ้กัน ทั้ง The Biggest Midyear Sale ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-26 กรกฎาคมนี้ และ Midnight Sale:นักช้อปตัวท็อป พิชิตศึกเซลแรง” มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้ โดยทั้ง 2 แคมเปญ จะมีขึ้นในห้างเดอะ มอลล์ ทุกสาขา,ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์

ทั้งนี้นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้าเพาเวอร์ มอลล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป  กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการจัดโปรโมชันและการนำเข้าสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย จากปกติที่ช่วงไตรมาส 2 จะจัดแคมเปญทางการตลาดทุกเดือนอยู่แล้วแต่จะเพิ่มความถี่ในการจัดงานให้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีแคมเปญใหญ่ทุกเดือนบวกกับแคมเปญย่อยในทุก 2 สัปดาห์ พร้อมเพิ่มงบในการทำตลาดอีก 5% ของยอดขาย โดยล่าสุดใช้เงินกว่า 120 ล้านบาท จัดแคมเปญ “เพาเวอร์ มอลล์ อิเลคโทรนิก้า โชว์เคส” ขึ้นในศูนย์การค้าสยามพารากอน และดิ เอ็มโพเรียม  ตั้งแต่วันนี้-16 กรกฎาคมนี้ โดยรวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าจากกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำมาร่วมจัดรายการพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดขาย

นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มเซ็นทรัลทั้งในส่วนของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  ห้างโรบินสัน ท็อปส์ ซูเปอร์สปอร์ต  เพาเวอร์บายฯลฯ ต่างพร้อมใจกันจัดงาน เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2017 ตั้งแต่วันนี้-16 กรกฏา คมนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อกลางปีและถือเป็นบิ๊กอีเวนต์ใหญ่สุดของปีนี้

ด้านบริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน  สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ก็จัดแคมเปญโปรโมชันขึ้นมากถึง 3 แคมเปญ โดยแคมเปญใหญ่สุดได้แก่ สยามพารากอน สยาม เซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ “GLOW RUSH SALE” มีขึ้นตั้งแต่วันนี้ -30 กรกฎาคม นี้ โดยไฮไลต์เป็นการลด ลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 28 ล้านบาท และยังมีแคมเปญ  “Siam Drive Me Crazy Sale” มหกรรมเซลทะลักช้อปให้สนั่นที่ สยาม เซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน นี้ ซึ่งไฮไลต์เป็นการขนทัพสินค้าอินเตอร์แบรนด์และไทยดีไซเนอร์มาลดสูงสุด 90% และสินค้า One Price,  Buy 1 get 1 ฯลฯ และอีกแคมเปญได้แก่ “สยามดิสคัฟเวอรี่ วินเนอร์ เทค ออล เซลล์” ระหว่างวันนี้-30 กรกฎาคม นี้ด้วย

'แบรนด์ดัง' จัดหนักโปร ปลุกพลังซื้อ!

ขณะที่นางรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายบูติคสตรี บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ว่าปีนี้ บริษัทจัดกิจกรรมการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อน อาทิ งานแคมเปญฉลองครบรอบ 20 ปีแบรนด์บีเอสซี การสนับสนุนชุดว่ายนํ้ากับผู้เข้าประกวดมิสทิฟฟานี เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทมุ่งขยายช่องทางการขายและกิจกรรมการตลาดผ่านออนไลน์มากขึ้น  เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคโดยบริษัทใช้งบการตลาดในสัดส่วน 3-5% ของยอดขายเท่ากับปีที่ผ่านมา แต่มีการบริหารจัดการงบประมาณให้มีประสิทธิ ภาพ  และมุ่งไปยังช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ส่วนแบรนด์ร้านปิ้งย่างชื่อดังอย่างบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการจัดโปรโมชันกระตุ้นยอดออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดแคมเปญหลัก “สุขนัว” (เฉพาะสาขากระทะทองเหลือง) พร้อมกับแคมเปญ “Premium Meat Parade” (เฉพาะสาขาที่มีกระทะแบล็ก) เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยทั้ง 2 แคมเปญนี้จะมีขึ้นจนถึงวันที่  23 กรกฎาคมนี้ด้วย