‘เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์’ เปิดพื้นที่คนชอบสร้างสรรค์ได้เติมจินตนาการด้วยงานดีไซน์สไตล์อีโค่

24 มิ.ย. 2560 | 23:30 น.
MP31-3273-2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องงานดีไซน์ของไทยจึงได้ผสานความร่วมมือกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดนิทรรศการECO Creative Design Expo งานที่รวบรวมสุดยอดงานดีไซน์และสินค้าสไตล์อีโค่สุดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการส่งเสริมสินค้าอนุรักษ์พลังงาน และสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษารวมถึงหน่วยงานต่างๆ

MP31-3273-5 สำหรับบรรยากาศภายในงานพบกับสินค้า D.I.Y จากวัสดุเหลือใช้ และ เศษวัสดุจากธรรมชาติอาทิ โครงสร้างบูธที่ผลิตจากกระดาษครั้งแรกในศูนย์การค้าฯ, กระเป๋าทำจากถุงน้ำยาล้างไตจากร้าน Scrap shop ร้านรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้จาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,ของตกแต่งบ้าน จากวัสดุเหลือใช้จากร้านไขแสง, เศษกระจกนำมาทำเป็นสินค้าหอมระเหยจากแบรนด์ Bugbeat, กระเป๋าผลิตจากกระดาษห่อปูน , สินค้า Lifestyle จากของเหลือใช้ ที่ได้รับรางวัลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์,สถาปัตยกรรมความคิดสร้างสรรค์ แปรรูปวัสดุเหลือใช้จากเหล่านิสิต นักศึกษา ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย

MP31-3273-3 ยิ่งไปกว่านั้นภายในงานได้ตกแต่งศูนย์การค้าให้เป็นฟาร์มผักในรูปแบบอีโค่ฟาร์มเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับสวนผีกสุขภาพ Hydroponics By Hydrohobby รวมทั้งผักที่คัดสรรสดใหม่พร้อมเทคนิคการสอนที่ทุกคนสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพหรือใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ถือได้ว่างาน ECO Creative Design Expo เป็นเวทีที่เชื่อมโยงโอกาสให้กับประชาชนและเยาวชนรุ่นใหม่ได้ก้าวเข้าสู่วงการดีไซน์และออกแบบของไทยซึ่งจะเติบโตต่อไปในอนาคตได้อย่างภาคภูมิใจ

MP31-3273-4 จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,273 วันที่ 25 - 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560