“สาธิตกรุงเทพธนบุรี” จัดโครงการ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9

23 มิ.ย. 2560 | 08:56 น.
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัย ที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ ภายใต้ “โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9”

IMG_6147 เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า การเรียนการสอน ของโรงเรียน ถึงจะเป็นในระบบสาธิต และเน้นเรื่องการสื่อสาร ทั้ง ภาษาอังกฤษ และ จีน แล้วนั้น สิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญของทางโรงเรียน คือ นักเรียนจะถูกปลูกฝังให้ซึมซับ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย การรักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ซึ่งทาง คณะผู้บริหารโรงเรียนฯ จึงได้คิดริเริ่ม “โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9” เพื่อสื่อถึงความจงรักภักดี และความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัฐกาลที่ 9

ได้มีการเชิญวิทยากร เข้ามาช่วยสอนนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ ประถม จนถึง มัธยม (ยกเว้นชั้นอนุบาล) ให้ได้เรียนรู้ขั้นตอนที่ถูกต้องและสวยงาม กับ “โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9” อีกส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นจิตอาสา เนื่องด้วยในช่วงที่มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ คาดว่า “ดอกไม้จันทน์” จะมีจำนวนไม่เพียงพอกับประชาชน ผู้บริหารโรงเรียนฯ จึงได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อสอนให้ทุกคนสามารถทำ “ดอกไม้จันทน์” ได้ด้วยตัวเองขึ้น

โอกาสเดียวกันนี้ ทางโรงเรียนฯ ขอเรียนเชิญ ผู้ปกครองทุกท่านและประชาชนทั่วไป เข้าร่วม “ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9” ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-28 ส.ค. 2560 เวลา 09.00-16.00 น. (จันทร์-ศุกร์) ณ ตึกอำนวยการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี