เวียตเจ็ทบริหารการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

22 มิ.ย. 2560 | 12:14 น.
สายการบินเวียตเจ็ท และ ซาฟราน ร่วมลงนามทำสัญญาการใช้โซลูชั่น “SFCO2 (เอสเอฟซีโอทู)” เพื่อบริหารการใช้พลังงานของสายการบินอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาภายในงาน ปารีส แอร์โชว์ 2017 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สัญญาการบริหารพลังงานฉบับนี้มี อายุ 5 ปี กำหนดเริ่มดำเนินงานในปี 2560 และครอบคลุมการใช้พลังงานของเครื่องบินที่มีฐานการบินในกรุงโฮจิมินห์ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้เวียตเจ็ทสามารถลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมาก โดยซาฟรานจะมอบโซลูชั่นการบริหารพลังงาน ตลอดจนข้อแนะนำในการปฏิบัติ งานและแอปพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ SFCO2 รูปแบบพิเศษ เพื่อให้เวียตเจ็ทสามารถตรวจสอบผลความก้าวหน้าและอัตราการประหยัดพลังงานได้อย่างเป็นรูปธรรม

vietjet-air โซลูชั่นการบริหารพลังงาน SFCO2 นำเสนอรูปแบบการปฏิบัติงานชั้นเลิศของ ซาฟราน แอร์คราฟท์ เอนจินส์ หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานชั้นนำของโลก ร่วมกับองค์ความรู้จากประสบการณ์ของ ซาฟราน อิเล็กทริกส์ แอนด์ ดีเฟนส์ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลการบินอย่างมีประสิทธิภาพ

นายดินห์ เวียต ฟุง รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “บริการ SFCO2 ของซาฟรานจะทำให้เราบรรลุวัตถุ ประสงค์ด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์ ประกอบสำคัญของแผนงานด้านพลังงานของเวียตเจ็ท ทำให้เราสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งในแง่ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและการเป็นสายการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นายฟรองซัวส์ ปลาโนด์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายบริการและงานซ่อมบำรุง ซาฟราน กล่าวว่า เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำสัญญาเพื่อร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานและเสริมสร้างความเติบโตตลอด 5 ปีข้างหน้าของเวียตเจ็ท การที่เวียตเจ็ทเลือกใช้บริการของเราในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งยืนยันถึงประสิทธิภาพของโซลูชั่น SFCO2® และชื่อเสียงของเราในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพระดับโลก

เวียตเจ็ทให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโซลูชั่น SFCO2® ของซาฟรานจะช่วยพัฒนาขั้ นตอนและแนวทางการทำงานของเวียดเจ็ต เพื่อกำหนดรูปแบบการใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านการวิเคราะห์การปฏิบัติ งานและการบำรุงรักษาเครื่องบิน ซึ่งจะทำให้เวียตเจ็ทสามารถลดอัตราการใช้พลังงานได้ถึง 5% ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานคิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ในแต่ละปี