นิปปอนเพนต์ เดินหน้า Asia Young Designer Award สู่ปีที่ 10

22 มิ.ย. 2560 | 11:20 น.
บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจัดประกวดออกแบบระดับเอเชีย “Asia Young Designer Award 2017” ปีที่ 10 มุ่งสนับสนุนให้นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรมและออกแบบภายใน ได้แสดงออกถึงทักษะ ความรู้และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ชิงของรางวัล Macbook เงินรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดกว่า 300,000 บาท และโอกาสได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม Learning Program ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อรับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ เนอร์ระดับโลกจากทั่วภูมิภาค และพบเพื่อนนักศึกษาในสาขาวิ ชาเดียวกันจากกว่า 15 ประเทศ

การประกวด Asia Young Designer Award ในปี 2017 นี้ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “You for Tomorrow” เพื่อตอกย้ำให้ นักออกแบบรุ่นใหม่เห็นความสำคัญถึงการออกแบบด้วยแนวคิด “Future-proof Designs” หรือการออกแบบที่รองรับอนาคต เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างไกล และเสริมสร้างทักษะของนักออกแบบรุ่นเยาว์ให้สามารถก้ าวทันสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงฝึกสร้างสรรค์ แนวทางการแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนได้อย่างชั ดเจนไปในตัว

นางสาวธัญลักษณ์ สุภาสูรย์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะประธานจัดการประกวดในประเทศไทย กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการประกวด Asia Young Designer Award นิปปอนเพนต์ยังคงสานต่อปณิธานในการให้ความสำคัญแก่กลุ่ มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายใน และตั้งใจสร้างเวที เพื่อให้เยาวชนกลุ่มนี้ได้ แสดงออกทางด้านความสามารถอย่างไร้ขีดจำกัด โดยหัวข้อการประกวดในปีนี้คือ ‘You for Tomorrow’  สื่อถึงจุดยืนในฐานะนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญ และคำนึงถึงผลกระทบที่สังคมจะได้รับกลับคืนในอนาคต ในปีนี้นอกจากจะได้รับเกียรติ จากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย จากทั้งแวดวงสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในแล้ว เรามีความยินดีที่จะร่วมมือกั บองค์กรทางด้านการออกแบบอี กหลากหลายเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนนักออกแบบรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สภาสถาปนิก สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สภาวิชาการสถาปั ตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาคเอกชนอีกมากมาย เราหวังว่า เยาวชนที่เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ จะได้ประสบการณ์ที่ดี และสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานเพื่อสังคมและชุมชนได้ต่อไปในอนาคต

สำหรับการส่งผลงาน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1. การออกแบบงานสถาปัตยกรรม (Architecture) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป

ถ่ายทอดแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยงานสถาปัตยกรรมที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตชุมชน แสดงวิสัยทัศน์ที่ สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคต รวมไปถึงสิ่งที่ผู้คนเหล่านั้นจะได้รับประโยชน์ของงานสถาปัตยกรรมนี้บนพื้นที่ไม่เกิน 40,000 ตารางเมตร

2. การออกแบบพื้นที่ภายใน (Interior Design) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป

สร้างสรรค์คุณค่ าของงานออกแบบภายในให้ ประสบความสำเร็จมากที่สุด เปิดโอกาสความเป็นไปได้ให้กับพื้นที่ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทำงาน ที่อยู่อาศัย และ พื้นที่สาธารณะ พร้อมกับคำนึงถึงวิธีการแก้ไขปัญหาทางสังคมได้อย่างน่ าสนใจและมีคุณค่าบนพื้นที่ไม่เกิน 2,800 ตารางเมตร

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมนั กออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในเพื่อสังคมได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่
31 ตุลาคม 2560 ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครเข้าประกวดได้ที่อาจารย์ ประจำภาควิชา หรือดาวน์โหลด
ใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.asiayoungdesigneraward-th. com และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ YoungDesignerThailand