แจ็คหม่ามั่นใจ! ช่วยชาวมะกันได้งาน 1 ล้านตำแหน่ง

22 มิ.ย. 2560 | 07:32 น.
วันที่ 22 มิ.ย.60–ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวัน20 มิ.ย.ที่ผ่านมา แจ็คหม่า ผู้ก่อตั้ง Alibaba บริษัทอีคอมเมิร์ซออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีน ได้กล่าวถึงความเชื่อมั่นที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกาจำนวนกว่า 1 ล้านแห่ง ให้สามารถจำหน่ายสินค้ามายังประเทศจีนและประเทศอื่นๆในเอเชีย ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า

แจ็คหม่าได้ประกาศแถลงการณ์ ภายในการประชุม Gateway '17 ที่จัดขึ้นโดยอาลีบาบาในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วม เกี่ยวกับสินค้าและวิธีการจำหน่ายสินค้าไปยังประเทศจีนผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้สามารถขยายธุรกิจของตนไปสู่ระดับโลกได้

cats18 "หากเราสามารถช่วยธุรกิจออนไลน์ถึงหนึ่งล้านแห่ง และแต่ละแห่งได้สร้างงานเพิ่ม 1 งาน นั่นก็หมายความว่าเราได้ช่วยสร้างงานเพิ่มในสหรัฐอเมริกาได้ถึง 1 ล้านงาน" แจ็คหม่า กล่าว

อาลีบาบาได้ให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกา ในด้านการซื้อขายบนโลกออนไลน์ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสถิติเพียงแค่ในรัฐแคลิฟอร์เนียรัฐเดียวก็ระบุว่า อาลีบาบาได้ช่วยสร้างงานใหม่ไปมากกว่า 20,000 ตำแหน่งแล้ว

jackma28102014 แจ็คหม่าเปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทอาลีบาบาในสหรัฐอเมริกนั้นแตกต่างจากธุรกิจ Amazon หรือ eBay อย่างสิ้นเชิง ซึ่งกลยุทธ์ที่แจ็กหม่าระบุนั้น คือการนำสินค้าของธุรกิจขนาดเล็กและชาวนาในอเมริกาส่งออกไปยังประเทศจีนและเอเชีย เพราะมีชนชั้นกลางจำนวนมากที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของแจ็คหม่าเกี่ยวกับโลกาภิวัตน์ เขาก็ตอบว่า "มีความเชื่อมั่นในเรื่องนี้อย่างแรงกล้า เช่นเดียวกับการค้าเสรี ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โลกาภิวัตน์และการค้าเสรีได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับบริษัทขนาดใหญ่และประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ในอีก 30 ปีข้างหน้า เราจะต้องทำให้โลกาภิวัตน์มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก กลุ่มคนหนุ่มสาว และชาวไร่ชาวสวนด้วย"