วาโก้จับมือนานมีบุ๊คส์สร้างกิจกรรมสาววัยเยาว์

22 มิ.ย. 2560 | 06:10 น.
“Bloom” จับมือ  นานมีบุ๊คส์ สร้างความมั่นใจให้สาววัยเยาว์  ผ่านกิจกรรม School Tour  “Happy Bloom Day” สุขสันต์วันเริ่มสวย

อินทิรา นาคสกุล ผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล นางสาวอินทิรา นาคสกุล  ผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้  บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ได้จับมือ นานมีบุ๊คส์  จัดกิจกรรม School Tour เพื่อให้ความรู้กับเด็กสาวอายุ 8-15 ปี เนื่องจากเด็กในวัยดังกล่าว เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของวัย  จึงมักมีอาการสับสนหรือเขินอายต่อการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของตนเอง  รวมไปถึงยังไม่มีประสบการณ์เลือกเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับช่วงวัยและรูปร่างของตัวเอง

น้องๆ โรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์ “วาโก้ได้ทำหน้าที่ช่วยสร้างความเข้าใจเรื่องดังกล่าว โดยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านการทำกิจกรรมฐานแรลลี่ที่เราได้ร่วมมือกับนานมีบุ๊คส์ นำความรู้จากหนังสือชุดไม่ยาก เช่น ไม่ยากถ้าอยากมั่นใจ ไม่ยากถ้าอยากแต่งตัวดี เป็นต้น มาทำเป็นกิจกรรม  เริ่มตั้งแต่ทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย สู่การเตรียมความพร้อมทำให้เขารู้ว่าเด็กทุกคนมีลักษณะเฉพาะของตนเอง ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครสิ่งสำคัญที่เราอยากจะปลูกฝังเด็ก นั่นคือความสวยงามจากภายในสู่ภายนอก เพราะเราอยากให้เขามีความคิดที่ดีต่อตัวเอง  มีความงามจากจิตใจ ตามคอนเซ็ปต์ของวาโก้  นั่นคือ บิวตี้อินไซด์ ความงามจากภายใน”

น้องๆ โรงเรียนกุหลาบศึกษา

สำหรับภายในกิจกรรมมีฐานแรลลี่สุดหรรษาถึง 4 สถานี ที่จะพาน้องๆ สนุกสนานคู่ความรู้ไปพร้อมกันได้แก่ สถานี   Fit Me ชวนสาวๆ ประชันกันแต่งตัวตุ๊กตาสุดน่ารัก โดยเลือกชุดชั้นในให้ตรงตามสัดส่วนของแบบที่จัดให้  สถานี  My Quality ทำความรู้จักกับชุดชั้นในในแต่ละรูปแบบค้นหาลักษณะเฉพาะที่เหมาะกับตัวเราเองตามด้วย สถานีท้าให้ทาย เฟ้นหาดาวเด่นของโรงเรียนปลุกความกล้าแสดงออก   ด้วยเกมบอกใบ้ประกอบท่าทาง และสุดท้ายสถานี  Who Am I กิจกรรมตอบคำถามทายใจไขตัวตน  เพื่อทำความรู้จักตัวเองให้ครบรอบด้าน พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กๆได้คิด ทดลอง และค้นหาคำตอบด้วยตนเอง

สถานี Fit Me (2)

ด.ญ. อริสาวุฒิกุลสรวง  หรือน้องแพร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศึกษานารี เผยว่า “การได้เข้าร่วมกิจกรรม Happy Bloom Day ในครั้งนี้ ทำให้หนูและเพื่อนๆ ได้รับทั้งความสนุกสนาน รวมถึงฝึกความกล้าแสดงออกในแต่ละฐาน และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง  ที่เราอายที่จะพูดถึงพี่ๆ มาให้ความรู้ในกิจกรรมที่สนุกและเข้าใจได้ง่าย  เช่น สถานี Fit Me ทำให้เราได้สนุกกับเกมแต่งตัวตุ๊กตา  นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับสรีระของแต่ละคนรู้ว่าเราควรเลือกใช้ชุดอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง  และยังได้รับความรู้ในเรื่องการใส่ชุดชั้นในให้เหมาะสมกับพวกหนูด้วยค่ะ”

สถานี Fit Me

ด้าน ด.ญ. ธัญพร พระธรรมมา  หรือน้องหยก  กล่าวเสริมว่า “ชอบพี่ๆ ทีมงานทุกฐานที่ใส่ใจในกิจกรรมและให้ความรู้กับพวกเรา  เพื่อเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่กำลังจะโตเป็นสาวขึ้น  และยังได้รู้จักเลือกชุดชั้นในที่เหมาะสมกับตัวเองด้วยค่ะ  ส่วนกิจกรรมที่ชอบที่สุดคือ สถานี Who Am I เพราะได้เรียนรู้ตัวตนของตัวเองจากสิ่งที่เราเลือกเหมือนเกมทายใจที่เคยเล่นกับเพื่อนๆ  ได้เทียบว่าตัวเราตรงกับคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนตัวใด
ที่สำคัญคือได้รับของรางวัลจากพี่ๆ  ทีมงานนำมาแจกด้วยค่ะ  ถ้ามีโอกาสอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้จัดที่โรงเรียนอีกค่ะ”

สถานี My Qality (3)

ภาวะเชื่อมโยงวัยเด็กสู่วัยเจริญพันธ์  เป็นช่วงวัยที่เด็กผู้หญิงทุกคน  ควรทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนเพศของตัวเองมากที่สุด  เพื่อให้สามารถรับมือกับภาวะดังกล่าวได้อย่างมั่นใจ  แต่เด็กๆโดยส่วนมากยังไม่เข้าใจเรื่องเพศอย่างถ่องแท้  อีกทั้งขาดความมั่นใจที่จะถามใคร  แต่แท้จริงแล้วภาวะดังกล่าวเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิงทุกคนไม่ว่าจะเป็นการขยายของทรวงอก  หรือการมีประจำเดือนกิจกรรม School Tour “Happy Bloom Day” จึงจัดขึ้นมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้คำแนะนำอย่างเหมาะสมช่วยให้เขาเกิดความเข้าใจตัวเอง  และเตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีความสุขนั่นเอง
สถานี My Qality (2) กิจกรรม School Tour “Happy Bloom Day” พร้อมเดินสายให้ความรู้  ไปตามโรงเรียนทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล  ได้แก่โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์  โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง  โรงเรียนศึกษานารี
โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์  โรงเรียนสตรีนนทบุรี  โรงเรียนกุหลาบวิทยา โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์โรงเรียนอุดมศึกษา โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์  และโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา  นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรมดีๆ จากทางวาโก้ “Bloom” เพื่อสาวน้อยวัยเริ่มสวยอีกมากมาย

สถานี My Qality