COM7 ชี้ไตรมาส 2 ส่อแววโตสวย

22 มิ.ย. 2560 | 05:21 น.
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK และ iCare เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกมีแนวโน้ มการเติบโตที่ดี จากทิศทางไตรมาส 2/2560 สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ จากภาพรวมยอดขายสินค้าไอที สมาร์ทโฟน และสินค้าแบรนด์แอปเปิลมีการเติบโตที่ดี มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แบรนด์ชั้ นนำที่ทยอยออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด แอปเปิลได้ออกมาประกาศการอั พเดทระบบปฎิบัติการ (OS) เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน และเปิดตัวสินค้าใหม่ยอดนิยมอย่าง iPad Pro , MacBook , iMac Pro และ HomePods ลำโพงอัจฉริยะ จึงเชื่อว่า การมาของเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเดิมในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี จากสาวกแอปเปิลดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ตอกย้ำการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่มี จำนวนสาขาและยอดขายมากที่สุดในประเทศอย่างต่อเนื่อง

[caption id="attachment_167374" align="aligncenter" width="335"] นายสุระ คณิตทวีกุล นายสุระ คณิตทวีกุล[/caption]

นอกจากนี้ ธุรกิจ BaNANA Business สำหรับลูกค้าองค์กร สถานศึกษา มหาวิทยาลัย ที่จะเข้าไปรุกขยายตลาดมากขึ้น หลังบริษัทฯ จับมือทีมบริหารที่มีความเชี่ ยวชาญในตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ และได้เพิ่มสาขา U-Store เข้ามาบริหาร เชื่อว่าจะเพิ่มโอกาสในการขายสิ นค้า Apple ใน U-Store ซึ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่ง และยังมีแผนเชิงรุกในการขายแบบโซลูชั่นให้กับลู กค้าองค์กร พร้อมความครบวงจรยิ่งขึ้นด้ วยการทำลิสซิ่ง โดยเชื่อว่า ความพร้อมของ  BaNANA Business จะมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต ตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจดังกล่าวปีนี้ 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากสินค้าของแอปเปิล และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมาย ที่ทยอยเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/2560 จะเข้ามารับรู้รายได้เต็มที่ตั้ งแต่ไตรมาส 3/2560 เป็นต้นไป สนับสนุนภาพรวมผลงานไตรมาส 3 จากเดิมที่เป็น Low Season ของธุรกิจ ให้มียอดขายที่น่าพอใจตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ ไตรมาส 4 ปกติเป็น High Season ของธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งยังไม่นับรวมการต่อยอดธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ที่บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาอยู่ และคาดว่าจะสนับสนุนให้ ผลงานในครึ่งปีหลังของปี 2560 เติบโตโดดเด่นกว่าเดิมได้ จึงมั่นใจ ภาพรวมธุรกิจทั้งปี COM7 จะสามารถเดินตามเป้าหมาย ทำนิวไฮต่อเนื่องทั้งรายได้ และกำไร ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท