"ประวิตร"เพิ่มสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม สานต่อความร่วมมือด้านประมง

22 มิ.ย. 2560 | 07:09 น.
พล.อ.ประวิตร ย้ำสัมพันธ์ไทย-เวียดนามต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มพูนความร่วมมือของทั้งสองประเทศอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะความร่วมมือด้านประมงในน่านน้ำทั้งสองประเทศ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ (22 มิถุนายน) นาย Nguyen Tat Thanh (เหวียน เติ๊ต ถั่ญ) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม/ไทย เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวลกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม เนื่องในโอกาสพ้นจากตำแหน่ง

2

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณ นาย Nguyen Tat Thanh ที่มีบทบาทสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ และผลักดันความร่วมมือระหว่างไทยกับเวียดนาม ให้ก้าวหน้าและเกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างรอบด้าน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศ มีพัฒนาการความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดในหลายด้าน ทั้งด้านการทหาร การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว ตามแนวทางการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของภูมิภาคร่วมกัน โดยเฉพาะการผลักดันแก้ปัญหาการประมง จนสามารถพัฒนาเป็นความร่วมมือด้านการประมงในน่านน้ำทั้งสองประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ พร้อมทั้งหวังว่าจะได้มีโอกาสทำหน้าที่สานต่อความสัมพันธ์และเพิ่มพูนความร่วมมือของทั้งสองประเทศอย่างใกล้ชิดร่วมกันต่อไป

1