โซนี่ไทยฯ เดินหน้าสร้างยอดขายเติบโต 30%

21 มิ.ย. 2560 | 04:29 น.
โซนี่ไทยฯ เดินหน้าสร้างยอดขายเติบโต 30% ชูสินค้าใหม่คุณภาพสูง เป็นหัวหอกสร้างยอด  ล่าสุดเปิดตัวบราเวีย โอแอลอีดี ทีวี เครื่องแรกเขย่าตลาดทีวี ครั้งแรกในไทย  พร้อมอัดงบการตลาดเพิ่มอีก 30% ปูพรมสื่อครบวงจร

Pic_Sony BRAVIA TV 2017-03 นายเท็ทซูทากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า  ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 30%  ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ  คือ การผลักดันสร้างการเติบโตกลุ่มทีวีจอภาพระดับทูเคให้มีมูลค่าสูงขึ้น  ด้วยการเปลี่ยนการขายสินค้าจากรุ่นพื้นฐานเป็นรุ่นอินเตอร์เน็ตหรือสมาร์ททีวีให้มากขึ้น รวมถึงการเปิดสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาด  ล่าสุดได้เปิดตัวบราเวีย โอแอลอีดี ทีวี– เอวัน ซีรี่ส์ (BRAVIA OLED TV – A1 Series)  ทีวีโอแอลอีดีเครื่องแรกจากโซนี่ และเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย

“การเปิดสินค้าใหม่ดังกล่าวจะมีส่วนผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมาย   ซึ่งปัจจุบันโซนี่ได้เปิดตัวไลน์อัพทีวีบราเวียคุณภาพระดับ 4KHDR หรือ 4K High Dynamic Range จำนวนมากถึง 18รุ่น เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งาน  รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยี  คุณภาพทีวีทั้งในส่วนของภาพ เสียง และลูกเล่น   ฟังก์ชั่นการใช้งาน  ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หากหลายของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน  ที่ให้ความสำคัญกับการรับชมทีวีจอใหญ่ที่มีความคมชัดสูง  และการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ”

ทั้งนี้  การเปิดตัวสินค้าดังกล่าวช่วยให้สอดรับกับทิศทางโซนี่ปีนี้ที่ต้องการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของทีวีกลุ่มพรีเมียมจอภาพระดับโฟว์เคจากสัดส่วน 16% เพิ่มเป็น 20% จากมูลค่าตลาดทีวีปัจจุบัน 2.8 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วยกลุ่มโฟว์เค สัดส่วน 35% พร้อมกับเร่งการเติบโตในกลุ่มทีวีหน้าจอใหญ่ขนาด 45 นิ้วขึ้นไป เพราะเป็นเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตที่เชื่อว่าปีนี้จะเติบโตได้ถึง 30% ขณะที่หน้าจอต่ำกว่า 45 นิ้วติดลบ 11%

สำหรับปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบประมาณการทำตลาดขึ้นจากปีที่ผ่านมา 30%  เพื่อทำตลาดแบบเชิงรุก ด้วยการสร้างการรับรู้ในคุณภาพของสินค้า  และสร้างแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภค  ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ และสื่อสารผ่านหน้าร้าน การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับพันธมิตร ทั้งในส่วนห้างสรรพสินค้าและบัตรเครดิต รวมทั้งในสื่อออนไลน์  โดยเน้นให้ความสำคัญกับการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคยุคใหม่ และทำให้เกิดการทดลองใช้