เอ็นทีทีคอมยกระดับ ศูนย์ข้อมูลบางกอก 2

24 มิ.ย. 2560 | 01:00 น.
เอ็นทีที คอม ยกระดับความเชื่อมั่นศูนย์ข้อมูล “บางกอก 2 ดาต้าเซ็นเตอร์” รับมือโจมตีไซเบอร์ คว้ามาตรฐานระดับโลกด้านความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์

นายมานาบุ คาฮาระ ประธานบริษัท เอ็นทีที คอมมิว นิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชันและการสื่อสารระหว่างประเทศ ในกลุ่มบริษัท เอ็นทีที กรุ๊ปฯ เปิดเผยว่าขณะนี้ “ศูนย์ข้อมูลบางกอก 2 ดาต้าเซ็นเตอร์” (Bangkok 2 Data Center)ได้รับมอบมาตรฐาน PCI DSS : The Payment Card Industry Data Security Standard เวอร์ชัน 3.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลก ที่กำหนดโดยคณะกรรมการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล (PCI Security Standard Council) เพื่อช่วยควบคุมและลดความเสี่ยงจากการฉ้อโกง รวมถึงป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ครอบคลุมผู้ให้บริการบัตรเครดิตได้ทั่วโลก ได้แก่ อเมริกันเอ็กซ์เพรส, ดิสคัฟเวอร์, เจซีบี, มาสเตอร์การ์ด และบัตรวีซ่า

appnex โดย เอ็นทีที คอม ถือเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานดังกล่าว โดยมีผลรับรองตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป เพื่อให้ลูกค้าศูนย์ข้อมูลบางกอก 2 ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ให้บริการด้านบัตรอิเล็กทรอนิกส์มั่นใจได้ว่า การให้บริการด้านบัตรเครดิต บัตรเดบิต ถึงผู้รับชำระเงินผ่านบัตรมีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลของผู้ถือบัตร

ด้าน นายสุทธิพัฒน์ ลือประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทคโนโลยี บริษัท ดิจิทอล พอร์ท เอเชีย จำกัด ในกลุ่มบริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชัน กล่าวเพิ่มเติมว่า การปฏิบัติตามมาตรฐานของ PCI DSS จะไม่เพียงแต่ช่วยสร้างความมั่นใจและให้ประโยชน์อย่างมากกับลูกค้า แต่ยังดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ ที่มีความต้องการในการปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ และด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องเลือกผู้ให้บริการที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดเพื่อปกป้องข้อมูลลูกค้าของตนและเพื่อช่วยตรวจสอบ พร้อมทั้งรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์

ทั้งนี้ศูนย์ข้อมูล บางกอก 2 ดาต้าเซ็นเตอร์ได้ผ่านเกณฑ์การปฏิบัติตามข้อกำหนด ในด้าน การจำกัดการเข้าถึงทางกายภาพของแหล่งเก็บข้อมูลของผู้ถือบัตร และการจัดทำและปรับปรุงนโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศสำหรับใช้งานกับพนักงานทุกคน ปัจจุบัน เอ็นทีที คอม เป็นผู้ให้บริการด้านศูนย์ข้อมูลที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับสากลดังกล่าวเพียงรายเดียวในไทย เพื่อตอบสนองต่อลักษณะองค์กรธุรกิจที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะด้านดังกล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,272 วันที่ 22 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560