‘ไลน์’แจ้งเกิด LINE VILLAGE BANGKOKแห่งแรกของโลก

23 มิ.ย. 2560 | 22:15 น.
เนื่องจาก ไลน์ เป็นแอพพลิเคชันที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายกว่า 230 ประเทศทั่ว โลกโดยประเทศไทยนั้นมีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 94% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือ จึงเป็นที่มาที่ไลน์วิลเลจ แบงคอก มีแผนเปิดแอดเวนเจอร์พาร์กในร่มแห่งแรกในโลกของ LINE FRIENDS Character ในปลายปีนี้ รวมถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับ LINE VILLAGE STORE แห่งแรกในไทย ณ สยามสแควร์ วัน

เหตุผลที่ ไลน์ เตรียมเปิดไลน์ วิลเลจสโตร์ และ แอดเวนเจอร์พาร์ก เพราะอะไรนั้นติดตามได้จากบรรทัดถัดจากนี้

++ที่มาของไลน์ วิลเลจ
นายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE VILLAGE BANGKOK กล่าวว่า สำหรับไลน์นั้นได้ริเริ่มธุรกิจรีเทลช็อป ในชื่อร้านไลน์เฟรนด์ สโตร์ และไลน์ คาเฟ่ มีสาขาเปิดให้บริการกว่า 45 แห่ง ซึ่งไลน์สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย ทั้ง จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฯลฯ และจะมีการเปิดสาขาไลน์ เฟรนด์ สโตร์ ที่นิวยอร์กอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยไลน์ วิลเลจ สโตร์นี้จะเป็นสาขาแรกในประเทศไทย โดยมีแพลนที่จะต่อยอดไปยังจุดอื่นๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไทยอีกด้วย

++ทำไมต้องไทย
ในหลายประเทศทั่วโลกนั้นต่างแข่งขันกันด้วยการสร้างคาแรกเตอร์ให้กับสถานที่ท่องเที่ยวประเทศของตนเอง เพื่อเป็นเดสติเนชันดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยว ดังนั้นประเทศไทยเองก็ควรที่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยเช่นกัน อีกทั้งในภูมิภาคเอเชียนั้น กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่มีความทันสมัยรวมถึงเป็นศูนย์กลางความเจริญในด้านคมนาคมต่างๆ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสยามสแควร์นั้นเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวและวัยรุ่นจากทั่วทุกภูมิภาค นายกัมปนาท กล่าว

[caption id="attachment_166080" align="aligncenter" width="436"] ‘ไลน์’แจ้งเกิด LINE VILLAGE BANGKOKแห่งแรกของโลก ‘ไลน์’แจ้งเกิด LINE VILLAGE BANGKOKแห่งแรกของโลก[/caption]

++ไฮไลต์คืออะไร
สำหรับไลน์ วิลเลจ นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ไลน์วิลเลจ สโตร์ ร้านจำหน่ายสินค้าไลน์ คาแรกเตอร์กว่า 2,000 รายการ โดยมีสต๊อกกว่า 60 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 ประเภท คือ 1.สินค้าที่มีจำหน่ายเฉพาะในไทย เช่น หมีบราวน์ และมูนในท่าสวัสดี หรือนั่งบนรถตุ๊กตุ๊ก 2.สินค้าที่คนต้องการมากจากไลน์สโตร์ในต่างประเทศ และสินค้าลิมิเต็ด อิดิชันต่างๆ 3.สินค้าตามฤดูกาล เช่น คริสต์มาสสงกรานต์ ตรุษจีน ที่ออกแบบเพื่อลูกค้าชาวไทย 4. สินค้าไลน์ คาแรกเตอร์ ทั่วไป ซึ่งสินค้าของไลน์ วิลเลจ สโตร์นั้นจะจำหน่ายในราคาเดียวกันทั่วโลก

++แห่งแรกของโลก
ส่วนที่ 2 คือ ไลน์วิลเลจ แบงคอก แอดเวนเจอร์ พาร์ก ในร่มแห่งแรกของโลกบนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร ที่อาคารสยามสแควร์วัน ทั้ง 3 ชั้น กับไลน์คอลเลกชันใหม่ๆ ในหมู่บ้านแห่งจินตนาการ โดยภายในไลน์ วิลเลจนั้นมีการจำลองเป็นหมู่บ้านของเหล่าตัวการ์ตูนไลน์ ทั้งบ้านของหมีบราวน์ ห้องแล็บของนักวิทยาศาสตร์มูนที่กำลังผลิตจรวด รวมถึงพลาซาของเมือง และโซน อื่นๆ อีกมากมาย โดยตั้งเป้าเปิดให้บริการภายในปลายปีนี้

++กลุ่มเป้าหมายของไลน์ วิลเลจ
นายกัมปนาท กล่าวต่อว่า สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของไลน์วิลเลจนั้น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยแบ่งเป็นสัดส่วน 50 : 50 และมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มยังเจเนอเรชัน โดยจะมีการร่วมมือกับไลน์ไทยแลนด์ ในการประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ทราบข้อมูล ผ่านช่องทางต่างๆ ของไลน์ ทั้งเว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน

++ผู้เข้าชมกว่า12ล้านคนต่อปี
เนื่องจากไลน์ วิลเลจ นั้นได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงได้เดินทางไปโรดโชว์ยังต่างประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรับรู้ถึงการเปิดตัวของไลน์ วิลเลจในไทย ซึ่งตั้งเป้ารองรับนักท่องเที่ยวได้ปีละกว่า 12 ล้านคน โดยมีการบริหารจัดการให้ลูกค้าสามารถเข้าชมกันได้อย่างทั่วถึง ด้วยระบบตั๋วที่สามารถใช้ได้วันละ 1 ชม. จึงสามารถการันตีได้ว่าลูกค้าจะไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ที่ไม่เพียงพอ ใน การเข้าชมแอดเวนเจอร์ พาร์ก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,272 วันที่ 22 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560