ตลท.เพิกถอนหุ้น DSGT มีผล 27 มิ.ย.นี้

20 มิ.ย. 2560 | 05:11 น.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ DSGT ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็กและผู้ใหญ่แบรนด์ดัง ออกจากตลาด หลังบริษัทขอออกโดยสมัครใจ เหตุหุ้นใหญ่ไม่อยากลดสัดส่วนถือหุ้นเพิ่มสภาพคล่องตามเกณฑ์ และลดภาระค่าธรรมเนียมต่าง

loDSGT ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DSGT จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.2560 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทฯ ขอเพิกถอนโดยสมัครใจ โดยหลักทรัพย์ DSGT จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 26 มิ.ย.2560

บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็กภายใต้ชื่อสินค้า เบบี้เลิฟ เพทเพท และ ฟิตตี้ ส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่อยู่ภายใต้ชื่อสินค้า เซอร์เทนตี้ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร มีฐานการผลิตและจำหน่ายอยู่ที่ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ จากการสนับสนุนของบริษัทแม่ คือ บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2549 DSGT ได้รับหนังสือจาก North Haven Private Equity Asia Angel Company Limited (NHPEA Angel)ในฐานะผู้ถือหุ้น ขอเสนอให้บริษัทพิจารณาถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เน่ืองจากบริษัทไม่มีแผนลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท จึงทำให้ไม่สามารถดำรงคุณสมบัติเรื่องการกระจายการถือหุ้นได้ตามเกณฑ์

นอกจากนี้บริษัทไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุนจากประชาชนเป็นการทั่วไปในอนาคตอันใกล้ ซึ่งากรถอนหุ้นออกจากตลาดจะลดค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายของบริษัท ซึ่งบริษัทต้องชำระในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้จะเป็นการลดระดับภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียน