คสช.กำชับทุกหน่วยคุมเข้มทุกพื้นที่ แม้จับมือบึ้มป่วนกทม.ได้

19 มิ.ย. 2560 | 07:55 น.
'คสช.'เตือนอย่าชะล่าใจ แม้จับมือบึ้มป่วนกทม.ได้ พร้อมเร่งจับกุมและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ชี้ 4 เดือน จับกุมยาบ้าได้ถึง 100 ล้านเม็ด
Chalomchai พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลการประชุมของเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่มีพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคสช. เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานของคสช. ดูแลและเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ แม้ว่าเจ้าหน้าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯได้แล้ว แต่ยังคงเข้มในการดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องวงจรปิดควบคู่กับการขอความมือของประชาชนเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย
สำหรับความคืบหน้าของการจัดระเบียบสังคมและพื้นที่ เลขาธิการคสช.ได้เน้นย้ำให้ดำเนินงานด้วยความรอบคอบ ตรวจสอบไม่ให้มีการนำเอาชื่อ คสช. ไปแอบอ้างเพื่อเรียกรับผลประโยชน์หรือดำเนินการที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบจะให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างทันที พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติตามกรอบและอยู่ภายใต้กฎหมายเช่นกัน

Army-1
นอกจากนี้พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า เลขาธิการคสช.ได้มอบนโยบายเร่งด่วนในการจับกุมและปราบปรามปัญหายาเสพติดทั่วประเทศ โดยได้มอบให้เจ้าหน้าที่ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาในช่วง 4 เดือนนั้น มีสถิติการจับกุมยาบ้าได้ถึง 100 ล้านเม็ด นับว่าเป็นสถิติที่สูงและน่าเป็นห่วง ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันกำหนดกระบวนการและวิธีแก้ปัญหายาเสพติดทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติ เน้นการแก้ปัญหาจากต้นเหตุ.