รายย่อย IFEC จี้ผู้สอบบัญชีรายงานคืบหน้าปิดงบฯ

19 มิ.ย. 2560 | 04:23 น.
ผู้ถือหุ้นรายย่อยส่งหนังสือเรียกร้อง “กรินทร์ ออดิท” ในฐานะผู้สอบบัญชี IFEC รายงานความคืบหน้าปิดงบการเงินรอบบัญชีปี 2559 หลังค้างเติ่งมานาน เมื่อไหร่จะแล้วเสร็จ มีข้อขัดข้องประการใด หวังนำข้อมูลไปใช้ประกอบในคดีฟ้องอาญา มาตรา 157 ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ศาลนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 3 ก.ค.นี้

ifec (1) นายประจักษ์ รัศมี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรินทร์ ออดิท จำกัด เพื่อขอทราบผลความคืบหน้าการสอบบัญชีไอเฟค สำหรับรอบบัญชีปี 2559 ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ และล่วงเลยเวลาที่ต้องยื่นงบการเงินต่อกระทรวงพาณิชย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมานานแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นของไอเฟคอยากทราบว่ากระบวนการสอบบัญชีไปถึงขั้นไหนแล้ว เมื่อไหร่จะแล้วเสร็จ และมีข้อขัดข้องประการใดหรือไม่ อย่างไร เพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงที่ใช้ประกอบการพิจารณาคดีในชั้นศาล ซึ่งฝ่ายผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ดำเนินการฟ้องร้องคดีอาญาสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กับพวก เป็นจำเลย ไว้ต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ เป็นคดีหมายเลขดำที่ อท.๓๑๖/๒๕๖๐ อีกทั้งจะได้ใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณากำหนดขั้นตอนการร้องขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานราชการที่กำกับดูแลอื่นต่อไป

"ผู้ถือหุ้นไม่มีหนทางที่จะรับรู้ข้อมูลทางการเงินและทางบัญชี เวลาล่วงเลยมา หลายเดือนแล้วบริษัทIFECยังไม่ส่งงบการเงินที่รับรองโดยผู้สอบบัญชี เราไม่ทราบเลยว่าบริษัทIFEC จะขาดทุนสูงเท่าไร ทรัพย์สินเหลืออะไรอยู่บ้าง ฝ่ายบริหารไม่เคยออกมาชี้แจงข้อมูลเหล่านี้ ทั้งๆที่มีแถลงการณ์ของบริษัทในเรื่องต่างๆออกมามากมายหลายครั้ง ถือว่าผิดปกติเป็นอย่างมาก "

นอกจากนี้ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย ยังแจ้งบริษัท กรินทร์ ออดิท จำกัด ด้วยว่าเมื่อศาลประทับรับฟ้องจะดำเนินการขอศาลออกหมายเรียกมาเป็นพยาน พร้อมขอให้มีการจัดส่งข้อมูลกระดาษทำการของผู้สอบบัญชี เพื่อนำไปประกอบการในการพิจารณาคดีต่อไป
พื้นที่ไฟล์แนบ