ชลบุรีตีปี๊บ‘บางแสนกรังด์ปรีซ์’ ปลายมิ.ย.5วันติด-บุรีรัมย์ซูเปอร์จีทีฯเปิดจองตั๋ว

19 มิ.ย. 2560 | 01:00 น.
2 เมืองภูมิภาค จัดแข่งรถกระตุ้นเศรษฐกิจ ชลบุรีชู"บางแสน กรังด์ปรีซ์"ขนกองทัพซูเปอร์คาร์ และรถแข่งกว่า 300 คัน แข่งในเมืองตากอากาศริมทะเลสวย ส่วนบุรีรัมย์จัด"ซูเปอร์ จีพี เรซ 2017" ที่สนามช้างเซอร์กิต 6-8 ต.ค.นี้

นายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขันไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2017( Thailand Super Series 2017) เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกกับการขยับรายการ "บางแสน กรังด์ปรีซ์" จากปลายฤดูกาล ขึ้นมาระเบิดศึกกลางฤดูกาล เพื่อต้อนรับการมาเยือนจากฝูงรถแข่งระดับโลกของรายการ Porsche Carrera Cup Asia และการแข่งขัน TCR Asia Series พร้อมด้วยบรรดาตัวแรงจากรายการหลัก Thailand Super Series กว่า 300 คัน มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท โดยการแข่งขัน สนามที่ 3-4 นี้ ถูกใจคอมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน โดยจัดในวันที่ 27 มิถุนายน- 2 กรกฎาคม นี้ ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ที่ปิดถนนในเมืองมาจัดเป็นสนามแข่งขันที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากการเดินทางมาชม และร่วมกิจกรรม ด้วยตัวเอง ยังสามารถรับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกได้ที่ www.thailandsuperseries.net หรือติดตามรายละเอียดผ่านทางเฟสบุ๊ค Thailand Super Series ได้อีกด้วย

"ขอเชิญชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตร่วมชมเทศกาลความเร็วระดับ World Class "บางแสน กรังด์ปรีซ์" ซึ่งความพิเศษ คือ ปีนี้เป็นปีแรกที่เราขยับจากปลายปี ขึ้นทำการแข่งขันในช่วงกลางปี เพื่อต้อนรับ 2 รายการระดับโลกที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Bangsaen Grand Prix นั่นก็คือ Porsche Carrera Cup Asia กับฝูงรถ Porsche กว่า 25 คัน และ TCR Asia Series ซึ่งมีนักแข่งระดับแนวหน้าจากบ้านเราร่วมลงทำการแข่งขันด้วย โดยสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นทั้งหมดนี้ นอกจากจะเป็นการมอบประสบการณ์การชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้กับแฟนๆ ชาวไทยแล้ว สิ่งสำคัญก็คือเป็นการยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน และผลักดันสนามบางแสน ให้ก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อให้วงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืนในหลายๆ ด้าน ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจ และสร้างนักแข่งในประเทศไทยให้มีคุณภาพ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วย"

[caption id="attachment_164146" align="aligncenter" width="503"] ชลบุรีตีปี๊บ‘บางแสนกรังด์ปรีซ์’ ปลายมิ.ย.5วันติด-บุรีรัมย์ซูเปอร์จีทีฯเปิดจองตั๋ว ชลบุรีตีปี๊บ‘บางแสนกรังด์ปรีซ์’ ปลายมิ.ย.5วันติด-บุรีรัมย์ซูเปอร์จีทีฯเปิดจองตั๋ว[/caption]

นายแม็กซิมน์ จูสส์ อดีตแชมป์ Porsche Carrera Cup France ปี 2015 ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า การแข่งขันไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ ที่สนามบางแสนในครั้งนี้น่าตื่นเต้นมาก เพราะแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต และนักท่องเที่ยวจะได้ชมการแข่งขันบนชายหาดบางแสนที่สวยงาม ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ส่วนตัวแล้ว ผมได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย และทำงานเพื่อที่จะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น

บูม -กันตธีร์ กุศิริ ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา ดีกรีแชมป์ TCR Thailand และแชมป์ TCR Asia สนามแรก ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ได้กล่าวถึงการลงแข่ง TCR Asia ที่สนามบางแสนในครั้งนี้ว่า รายการไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี รู้สึกดีใจที่สนามบางแสนเริ่มมีรายการแข่งขันระดับอินเตอร์เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งครั้งนี้บูมลงแข่ง 2 รุ่น คือ Thailand Super Car GTM และ TCR Asia บูมก็อยากจะคว้าแชมป์มาให้ได้ เพราะเป็นสนามในบ้านเราด้วย "

ปิดท้ายด้วยนักแข่งดาวรุ่งสาวสวยอย่าง หมอ-กิ๊ฟ ณัฐญกานต์ รุ่งเพ็ชรารัตน์ ที่ลงดวลความเร็วอย่างไม่เกรงกลัวผู้ชายในรุ่น Super Eco ได้กล่าวถึงการเตรียมตัวลงแข่งในครั้งนี้ว่า ปีนี้ก็พยายามเตรียมตัวให้พร้อมในทุกด้าน ทั้งการเตรียมรถแข่ง เตรียมร่างกาย รวมถึงการดูแลสุขภาพ และศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคการขับ เมื่อลงแข่งแล้วก็จะพยายามสู้กับรุ่นพี่ให้สุดฝีมือ ขอฝากทุกคนติดตามรายการ ไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ มาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กิฟท์ในรุ่น Thailand Super Eco ด้วยนะคะ

แหล่งข่าวจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า สนามช้างฯได้เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสจากแดนอาทิตย์อุทัย "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2017" พร้อมโปรโมชันพิเศษระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคมนี้เท่านั้น ผ่านทาง ออล-ทิคเก็ต ไทยแลนด์กว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศใน 7/11 โดยสามารถซื้อบัตร วีไอพี แบบ 2 วันในราคาพิเศษเพียง 4,000 บาท จากราคาปกติ 5,000 บาท และผู้ซื้อบัตรแกรนด์ รับฟรีทันทีบัตรพิตวอล์ค ที่สัมผัสบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับนักขับระดับโลก และเรซควีนอิมพอร์ตตรงจากประเทศญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

สำหรับการแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2017 ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 7 (รองสุดท้าย)ในฤดูกาลนี้ของศึก ซูเปอร์จีที จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,271 วันที่ 18 - 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560