ทีซีซีเทคได้รับเลือกจากเอไอเอให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์

16 มิ.ย. 2560 | 10:33 น.
16 มิถุนายน 2560 – กรุงเทพฯ – ทีซีซีเทค ได้รับเลือกจากเอไอเอ ประเทศไทย บริษัทในเครือกลุ่มบริษัทเอไอเอ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์แห่งที่สอง ที่พร้อมบริการทันทีกรณีศูนย์หลักเกิดขัดข้อง ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์กับบริษัทข้ามชาติชั้นนำของทีซีซีเทค

นายกิตติ มานะคงตรีชีพ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “มาตรฐานของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ถือว่าอยู่ในระดับสูงมาก จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการคัดสรรผู้ที่เหมาะสมที่สุดจากผู้ให้บริการทั้งหมดในประเทศไทย จากการพิจารณาตามกระบวนการขั้นตอนอย่างละเอียด ทีซีซีเทคได้รับการไว้วางใจให้เป็นผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่สอง (Secondary Site) ซึ่งเป็นการบริการประเภทที่ต้องพร้อมให้บริการทันทีกรณีศูนย์หลักเกิดการขัดข้อง (Active/Standby Failover)”

“นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 กลุ่มบริษัทเอไอเอได้วางแผนปฏิรูประบบงานไอทีของทุกสาขาใน ทุกประเทศ สำหรับเอไอเอ ประเทศไทยนั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบายตามแผนของกลุ่มบริษัทเอไอเอและคำนึงถึงทางเลือกทั้งหมดที่มี ตั้งแต่การปรับปรุงระบบ (Upgrade) ให้ทันสมัย การสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งใหม่ และการใช้ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์มืออาชีพ อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารสำนักงานของบริษัทฯ ทำให้ไม่สามารถปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐานตามที่บริษัทฯ ต้องการได้ ส่วนการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ก็มีค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลและใช้เวลานาน ทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดคือการใช้ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์มืออาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มทั่วโลกในปัจจุบัน” นายกิตติ มานะคงตรีชีพ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของเอไอเอ ประเทศไทย กล่าว

ด้านนายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันองค์กรชั้นนำจำเป็นต้องบริหารจัดการความเสี่ยง ด้วยเหตุนี้การบริหารจัดการข้อมูลอยู่บนดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่ง (Multiple Sites Strategy) จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญที่หลายบริษัทเลือกใช้ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง การเป็นศูนย์กลางผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ผสานคลาวด์ ประกอบกับการมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ และการเป็นบริษัทข้ามชาติชั้นนำ ทำให้เราคุ้นชินกับการให้บริการบริษัทที่มีมาตรฐานสูง การได้รับความไว้วางใจจากเอไอเอ ประเทศไทย ในการใช้บริการศูนย์กลางดาต้าเซ็นเตอร์ของเรานี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งและมีความหมายมาก รวมทั้งตอกย้ำในสิ่งที่ทีซีซีเทคยึดมั่นมาโดยตลอดในการมุ่งเน้นการบริการอย่างมีคุณภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและการดูแลทรัพย์สินของลูกค้าอย่างเต็มที่สุดความสามารถ”

“ขณะนี้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกำลังให้ความนิยมเลือกใช้ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการมืออาชีพ โดยไอดีซี ประเทศไทยประมาณการว่าตลาดการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ หมายรวมถึงบริการโครงสร้างพื้นฐาน (Hosting Infrastructure Services) การบริหารจัดการแอปพลิเคชั่น (Hosted Application Management) รวมถึงบริการโครงข่ายและอุปกรณ์ปลายทาง (Network and Endpoint Outsourcing Services) จะกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีกว่าร้อยละ 18 ระหว่างปีพ.ศ. 2558-2563” นายวรดิษฐ์ กล่าว