'พรีเมียร์'เผยสรรพากรให้ชำระหนี้ภาษีคงค้าง 252 ล้าน

15 มิ.ย. 2560 | 10:06 น.
"พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์" เผยสรรพากรไม่ให้ผ่อนผันชำระภาษีรายงวด บริษัทฯ และพรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ ต้องชำระภาษีคงค้าง ยันไม่กระทบกิจการ

บริษัท พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2560 บริษัทได้รับหนังสือจากสำนักงานการบังคับคดี สำนักงายอัยการสูงสุด แจ้งให้บริษัทชำระหนี้ตามคำพิพากษาให้แก่กรมสรรพากรและต่อมาในวันที่ 14 มิ.ย.2560 บริษัทได้รับหนังสือจากกรมสรรพากร แจ้งเรื่องไม่อนุมัติให้ผ่อนชำระภาษีเป็นรายงวดตามที่บริษัทนำเสนอไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2560 และให้บริษัทชำระหนี้จำนวนดังกล่าวภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากได้รับจดหมายแจ้ง ซึ่งหากไม่ชำระหนี้ภายในเวลากำหนด สรรพากรจะดำเนินการเพื่อบังคับคดีเอากับทรัพย์สินของบริษัท เพื่อนำมาขายและชำระหนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งว่า กรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำสั่งพิพากษาในคดีหมายเลขแดงที่ 5316/2559 ระหว่างกรมสรรพากร โจทก์ กับบริษัทฯ จำเลยที่ 1 และบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำเลยที่ 2 ให้บริษัทและบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด ร่วมกันชดใช้หนี้ค่าภาษีอากรค้างรวม 251.69 ลานบาท ให้แก่โจทก์

อย่างไรก็ตามการที่กรมสรรพากรจะดำเนินการดังกล่าวกับบริษัท จะไม่มีผลต่อการดำเนินกิจการปกติของบริษัทย่อยแต่อย่างใด