รัฐ เอกชน ผลักดันอุตสาหกรรมไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0

14 มิ.ย. 2560 | 11:10 น.
ภาครัฐ เอกชนไทย-ต่างประเทศ จัดกิจกรรมพร้อมขนนวัตกรรมเครื่องจักรระดับโลกกว่า 4,500 รายการ ร่วมฉลอง 25 ปี งานโพรแพ็ค เอเชีย หวังผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยสู่ยุค ไทยแลนด์ 4.0 คาดมูลค่าการค้าปีนี้สูงถึง 29,000 ล้านบาท

นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ภาครัฐจุดพลุปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมไทย เน้นเดินหน้าพัฒนาภาคการผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้า แข่งขันได้ทั่วโลก โดยล่าสุดร่วมมือเอกชนไทยและต่างประเทศกว่า 1,800 ราย จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2017 พร้อมร่วมฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการขนนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรระดับโลกล่าสุดโชว์กว่า 4,500 รายการ หวังสร้างประสบการณ์ สร้างการเรียนรู้ และ การเจรจาธุรกิจแก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมไทยขนาดใหญ่-เอสเอ็มอี คาดมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจปีนี้สูงถึง 29,000 ล้านบาท ProPak Asia 2017-Kภานุวัฒน์

นายภานุวัฒน์ ตรียางกูรศรี รองอธิบดี กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึง  การผลักดันและพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยเพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ ไทยแลนด์ 4.0 ว่า นโยบายของรัฐและกระทรวงอุตสาหกรรมได้ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในภาคอุตสาหกรรมให้มากขึ้น ซึ่งไทยถือเป็นผู้ผลิตที่สำคัญของกลุ่มประเทศอาเซียน ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานสูงและมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นต้องพัฒนาการผลิตให้ทันสมัย และ ยกระดับมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้แข่งขันกับตลาดโลกได้

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส ในฐานะผู้จัดงานกล่าวถึงความสำคัญของการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย ว่า การจัดงานครั้งนี้นับเป็นปีพิเศษของการฉลองครบรอบ 25 ปี ซึ่งทุกครั้งของการจัดงานต่างได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จนวันนี้งานโพรแพ็ค เอเชีย เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีกระบวนการผลิต การแปรรูป และ บรรจุภัณฑ์ ด้านอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย