ปลัดท่องเที่ยวเปิดใจหลังรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลด้านท่องเที่ยวฯ

14 มิ.ย. 2560 | 04:31 น.
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดใจหลังรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลด้านท่องเที่ยว วัฒนธรรม และกีฬา

-ที่มาของการมาสู่ตำแหน่ง

ต้องกราบขอบพระคุณที่ทางรัฐบาล และ ท่านรองนายกรัฐมนตรี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ที่ให้ความไว้วางใจในการทำหน้าที่ตรงจุดนี้

โดยหลักการแล้วมีการแต่งตั้งโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6  ท่าน และผมเป็นหนึ่งในนั้นที่รับผิดชอบงานด้านท่องเที่ยว วัฒนธรรม และ กีฬา ซึ่งขึ้นตรงกับท่านรองนายกฯธนะศักดิ์

- หน้าที่รับผิดชอบมีอะไรบ้าง

แน่นอนครับ ตำแหน่งและหน้าที่ย่อมมาพร้อมความรับผิดชอบ ซึ่งผมจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในความรับผิดชอบ เพื่อโปรโมท สนับสนุน งานทั้ง 3 ส่วน คือ ท่องเที่ยว วัฒนธรรม และ กีฬา ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของรัฐบาล และสังคมได้

- โครงการในอนาคตที่วางไว้

ด้านท่องเที่ยวเป็นเครื่องจักรที่สำคัญในการหารายได้เข้าประเทศ ดังนั้นเราต้องควบคุมรายได้นั้นให้เข้ามาอย่างถูกต้องและกระจายสู่ภาคสังคมอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง

ด้านวัฒนธรรมประเทศไทย มีความเข้มแข็งมากถึงมากที่สุด เรามีศิลปวัฒนธรรมมายาวนานเกือบหนึ่งพันปี เราจะต้องรักษาและดำรงอัตลักษณ์ที่ดีนั้นต่อไป

ด้านกีฬานั้น แน่นอนที่สุดว่าคนไทยทุกคนมีกีฬาอยู่ในสายเลือดและผมเชื่อว่า คนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างล่าสุดเรามีมือ 1 ของโลกทั้ง 2 เมย์ คือ น้องเมแบทมินตัน และโปรเมย์ จากกีฬากอล์ฟ ดังนั้นเราจะต้องสร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดแก่เยาวชนและคนไทยทุกคนครับ

-ประเด็นอื่นๆที่อยากทำ

ผมจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประชาชน และ ประเทศชาติครับ

[caption id="attachment_162354" align="aligncenter" width="335"] นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์[/caption]