ตั้ง 6 โฆษกประกาศผลงานรองนายกฯ

13 มิ.ย. 2560 | 11:30 น.
ครม.ตั้งแล้ว 6 โฆษกประจำตัวรองนายกฯ ช่วยกระจายผลงานสร้างความรับรู้ “บิ๊กตู่”ฮึ่มแต่งตั้งโยกย้ายต้องเป็นตามหลักเกณฑ์ ยอมปล่อยปีนี้ครั้งสุดท้าย

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ (อังคาร 13 มิถุนายน 2560) มีมติรับทราบรายชื่อโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ตามที่รองนายกรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้

1.พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ)

2.นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร)

3.พล.ร.ต.รณัชย์ เทพวัลย์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย) เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย)

4.พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง)

5.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์)

[caption id="attachment_162197" align="aligncenter" width="503"] นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล[/caption]

 

6.นายไชยา ยิ้มวิไล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี(นายวิษณุ เครืองาม)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯสั่งการเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือน ว่าให้ทุกส่วนราชการเตรียมการรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปอย่างเหมาะสมตามลำดับที่ควรจะเป็น เช่น จากตำแหน่งรองอธิบดีเป็นอธิบดี และจากตำแหน่งอธิบดีขึ้นเป็นปลัดกระทรวง ผู้ตรวจ โดยมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากัน ซึ่งทุกตำแหน่งจะต้องมีรายละเอียดขอบเขตงานที่ชัดเจน เพื่อให้ระบบระเบียบทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่กำหนด ไม่ใช่เป็นไปตามที่แต่ละคนคิดอยากจะเป็น และทำให้คนยึดติดตำแหน่ง อย่างไรก็ตามอนุญาตการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปีนี้ให้เป็นปีสุดท้าย