แมคโดนัลด์เปิดสมัครงานผ่าน “สแน็ปแชต”

13 มิ.ย. 2560 | 09:40 น.
แมคโดนัลด์ในสหรัฐอเมริกาเตรียมเปิดรับสมัครพนักงานในช่วงหน้าร้อนนี้ผ่านแอพพลิเคชันดัง สแน็ปแชต (Snapchat) หวังดึงดูดวัยรุ่นให้เข้ามาสมัครงาน โดยตั้งเป้าหมายการจ้างงาน 250,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

สื่อต่างประเทศระบุว่า เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้แมคโดนัลด์ เชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง จะเผยแพร่คลิปโฆษณา 10 วินาทีบนแอพพลิเคชันสแน็ปแชต โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานของพนักงานแมคโดนัลด์ ซึ่งผู้ใช้สแน็ปแชตสามารถคลิกไปที่คลิปวีดีโอดังกล่าวเพื่อเชื่อมต่อไปยังหน้ารับสมัครงานของแมคโดนัลด์ และสมัครเข้าทำงานกับร้านแมคโดนัลด์ในท้องถิ่นได้ทันที

แมคโดนัลด์ได้เริ่มใช้งานแอพพลิเคชันสแน็ปแชตเป็นช่องทางในการรับสมัครงานเป็นครั้งแรกที่ออสเตรเลียเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา “เรามองหาวิธีการใหม่ๆ และสร้างสรรค์เพื่อค้นหาผู้ที่ต้องการหางานทำอยู่เสมอ เราคิดว่าสแน็ปแชตเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมให้เราได้พบกับผู้ที่ต้องการหางานทำในที่ที่พวกเขาอยู่ นั่นคือโทรศัพท์” เจซ แลงฮอร์น ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลของแมคโดนัลด์ สหรัฐอเมริกา กล่าว

แมคโดนัลด์กล่าวว่า กว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานตามร้านค้าของแมคโดนัลด์อยู่ในวัยระหว่าง 16-24 ปี และส่วนใหญ่เป็นงานแรกของพวกเขา นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะใช้บริการฟังเพลง สปอติฟาย และบริการสตรีมวีดีโอ ฮูลู เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในวัยหนุ่มสาวอีกด้วย

สำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐฯ ระบุในรายงานที่เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า แรงงานวัยรุ่นในสหรัฐฯ มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อมาตั้งแต่ปี 2522 และเป็นที่คาดหมายว่าแนวโน้มดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งนับเป็นความท้าทายของผู้จ้างงานอย่างแมคโดนัลด์ ในการหาพนังงานในกลุ่มอายุดังกล่าว

การเพิ่มจำนวนการจ้างพนักงานของแมคโดนัลด์เกิดขึ้นในเวลาที่เชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดังรายนี้กำลังพยายามเอาชนะใจผู้บริโภคและกระตุ้นยอดขายด้วยการพัฒนาบริการ โดยช่วงที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ได้นำบริการใหม่ๆ มานำเสนอ อาทิ ตู้สั่งอาหารด้วยตัวเอง รวมไปถึงการให้บริการเสิร์ฟอาหารตามโต๊ะในร้านแมคโดนัลด์บางสาขา

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้จับมือกับอูเบอร์ขยายบริการเดลิเวอรี โดยคาดว่าจะขยายบริการดังกล่าวออกไปสู่ร้านค้า 3,500 แห่งในสหรัฐฯ ภายในเดือนมิถุนายน