แผ่นดินไหวกรีซ-ตุรกี! เสียชีวิตแล้ว 1

13 มิ.ย. 2560 | 03:54 น.
ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด นอกชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกีและเกาะเลสบอสของกรีซเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันที่ 13 มิ.ย. 60 — เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 มิ.ย.) เกิดแผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 6.3 แมกนิจูด นอกชายฝั่งทางตะวันตกของตุรกี และห่างจากหมู่บ้านโพลมารี ทางตอนใต้ของเกาะเลสบอสของกรีซประมาณ 11 กิโลเมตร โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ในทะเล ห่างจากเกาะอิซมีร์ของตุรกีประมาณ 84 กิโลเมตร เบื้องต้น ทางการกรีซรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ทำให้อาคารหลายแห่งได้รับความเสียหาย เศษซากปรักหักพังของอาคารถล่มลงมากีดขวางถนนในเมืองริสซา ทางตอนใต้ของเกาะเลสบอส

FBYRIS2y ส่วนที่ประเทศกรีซ มีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว สามารถรู้สึกได้ถึง จ.อิซมีร์ ของตุรกี รวมถึงกรุงเอเธนส์ของกรีซด้วยเช่นกัน และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นหญิงวัย 60 ปี ที่อาศัยอยู่ที่ จ.อิซมีร์ ถูกหลังคาบ้านถล่มลงมาทับ นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน

jchjmBKC ทั้งนี้ ตุรกีเผชิญกับแผ่นดินไหวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งรวมทั้งแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรงขนาด 5.5 แมกนิจูดด้วย ขณะที่ เมื่อปี 2542 เกิดแผ่นดินไหวขนาดมากกว่า 7.0 แมกนิจูด สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างในตุรกี รวมถึงพื้นที่รอบนครอิสตันบูล ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 17,000 คน