“เทสโก้ โลตัส”  จุดพลุเทศกาลผลไม้ไทยจากสวนสู่ห้าง

12 มิ.ย. 2560 | 14:05 น.
0084

“เทสโก้ โลตัส” ชวนเมมเบอร์คลับการ์ด ตะลุยสวนผลไม้เมืองจันทร์ สัมผัสสมาร์ทฟาร์เมอร์ ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตอกย้ำสินค้าคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า

0154 นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า  เทสโก้ โลตัส จัดกิจกรรมเชิญชวนลูกค้าสมาชิกคลับการ์ด 150 คน ร่วมเปิดประสบการณ์บุกตะลุยสวนผลไม้ในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อชิมผลไม้หลากหลายชนิด อาทิ เงาะ  มังคุด  ทุเรียน ฯลฯ ซึ่งได้มาตรฐานการคัดสรรแบบสากลสไตล์เทสโก้ โลตัส ที่คัดเลือกผลไม้ดีเด็ด ปลอดภัยวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคทุกคน

0137

โดยสวนที่คัดสรรมาเป็นครอบครัวเทสโก้ โลตัส  เป็นเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์การเกษตรขลุง ซึ่งเทสโก้ โลตัส รับซื้อผลผลิต อาทิ เงาะ มังคุด สละ เฉพาะช่วงฤดูกาลทุกปี เช่นปีนี้รับซื้อมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านกิโลกรัม

 

ทั้งนี้ครอบครัวชาวสวนที่เทสโก้ โลตัสรับซื้อผลผลิตโดยตรงได้ เป็นเกษตรกรยุคใหม่ เรียนรู้การพัฒนาและส่งเสริมการจัดทำระบบแปลงปลูกให้ได้มาตรฐานการจัดการพืชที่ดี และได้รับรองมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practice) การกำหนดความสุกเพื่อรสชาติที่ดี ควบคุมระยะเวลาการใช้สารเคมีก่อนเก็บเกี่ยวป้องกันสารเคมีตกค้าง  รู้จักการปรับปรุงการขนถ่ายสินค้าให้น้อยที่สุดเพื่อลดการช้ำเสียหาย ซึ่งเป็นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ เข้ายุคเกษตรกรรมของไทยแลนด์ 4.0