SGF แย้มไตรมาส 2 เริ่มบุ๊ครายได้ธุรกิจเช่าซื้อรายย่อย

12 มิ.ย. 2560 | 08:01 น.
SGF ส่งสัญญาณไตรมาส 2/60 เริ่มบุ๊ครายได้จากธุรกิจเช่าซื้อรายย่อย หนุนเติบโตต่อเนื่อง เสริมทัพทีมงานธุรกิจรายย่อยกว่า 200 ราย รองรับการเติบโตของธุรกิจ หวังยอดสินเชื่อรวมแตะ 2,000 ล้านบาท ตามเป้า

โลโก้ SGF (2) ดร.วิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจีเอฟ แคปปิตอล จํากัด (มหาชน) (SGF) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 จะมีการบุ๊ครายได้จากธุรกิจใหม่มากขึ้น คือธุรกิจให้บริการเช่าซื้อรายย่อย ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้รวมในไตรมาสที่ 2/60 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมธุรกิจบริษัทฯ เน้นดำเนินการในส่วนเช่าซื้อรายย่อยเป็นหลัก โดยเฉพาะในกลุ่มจำนำทะเบียนรถยนต์ เนื่องจากมีมาร์จิ้นดี อัตราหนี้เสียต่ำ โดยขณะนี้ได้มีการขยายเพิ่มจำนวนบุคคลากรเพื่อรองรับการเติบโตนี้แล้วกว่า 200 คน กระจายตามสาขาที่เปิดแล้วกว่า 25 สาขา และที่กำลังเปิดอีกหลายสาขาในทุกภาคทั่วไทย มั่นใจว่าจะสามารถขยายสาขาได้ครบ 60 สาขาก่อนสิ้นปีนี้ และมีตัวเลขการพอร์ตลูกหนี้คงค้างที่ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 60 ตามเป้าหมาย

"ตอนนี้เรามีการขยายทีมงานด้านธุรกิจรายย่อยแล้วกว่า 200 คน รวมทั้งได้มีการปรับปรุงระบบไอทีต่างๆให้ทันสมัย เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจเริ่มเติบโตอย่างมากในหลังจากนี้ ซึ่งยอดปล่อยกำลังเติบโตในทุกเดือนอยู่ "ดร.วิวัฒน์ กล่าว