กระทรวงท่องเที่ยว แต่งตั้ง "โปรเม" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

12 มิ.ย. 2560 | 11:24 น.
ปลัดฯ กีฬา ร่วมยินดีน้องเมขึ้นมือหนึ่งกอล์ฟหญิงโลก เตรียมสนับสนุนเงิน ประสานเข้าพบนายก พร้อมแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ต้นแบบเยาวชนเล่นกีฬา พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความยินดีกับ“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย คว้าแชมป์รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิกมาครองได้สำเร็จ ในความสำเร็จครั้งนี้ น้องเมได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชนได้เป็นอย่างดี

1497265194200

ปลัดพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายรัฐบาลที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาต้นแบบคนกีฬา (Sport Hero) เพื่อสร้างให้กีฬาเป็นเรื่องของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เป็นกีฬาเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและสามัคคีของคนในชาติเป็นเป้าหมาย (Sport for All) ถือเป็นการสร้างให้คนไทยรักกีฬา และบ่มเพาะตัวเลือกเพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพได้ด้วย ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะแต่งตั้งให้น้องเมเป็น Brand Ambassador เพื่อให้เด็กๆ เยาวชนมีแบบอย่างในการเล่นกีฬา และพัฒนาตนเองให้เป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต

[caption id="attachment_161348" align="aligncenter" width="239"] นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์[/caption]

 

โดยเมื่อสิงหาคม 2559 ปีที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้โปรเมเป็นจำนวน 1 ล้านบาท ที่สามารถสร้างชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน และครั้งนี้ กระทรวงฯ ก็จะให้การสนับสนุนต่อไปเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขัน และจะประสานเพื่อจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร็วๆ นี้

“โดยส่วนตัว ตนติดตามข่าวโปรเมมาโดยตลอด และขอชื่นชมคุณพ่อและคุณแม่ของโปรเม   ซึ่งกระผมคิดว่าทั้งสองท่านใช้ความรัก ความมุมานะ และความอดทนในการฝ่าฟันอุปสรรคเป็นอย่างมากในการสนับสนุนให้น้องเมก้าวมาถึงระดับนี้ได้ และขอเป็นกำลังให้น้องเมและน้องโม ในการก้าวไปสู่ความสำเร็จการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป และตนจะติดตามชม และเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ตลอดไป”  ปลัดฯ ท่องเที่ยว กล่าว

[caption id="attachment_161349" align="aligncenter" width="335"] นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์[/caption]