พรุ่งนี้! (11 มิ.ย.60) สคบ.รับร้องเรียน “ทรู ฟิตเนส” ปิดบริการ

11 มิ.ย. 2560 | 03:55 น.
เลขาธิการ สคบ. ขอให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จาก "ทรู ฟิตเนส" ปิดให้บริการ เข้าร้องเรียนได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป

วันที่ 11 มิ.ย.60— นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับเดือดร้อน จากผู้ประกอบธุรกิจ "ทรู-ฟิตเนส" ปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ที่เป็นสมาชิกทรู-ฟิตเนสสามารถเข้าร้องเรียน ได้ที่ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมนำหลักฐานเอกสารสัญญา การสมัครเป็นสมาชิก บัตรสมาชิกและใบเสร็จรับเงิน ที่ทำกับทรู-ฟิตเนส แนบมาด้วย

VVO_fac_1 หากเจ้าหน้าที่ พบว่ามีการทำผิดสัญญา ทำให้คู่สัญญาไม่ได้รับความเป็นธรรม จะดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจฟิตเนส ทั้งทางอาญาและทางแพง ทันที

ResistanceArea1-768x484 ทั้งนี้ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีประกาศ เรื่อง ให้ธุรกิจการให้บริการออกกำลังกายเป็นธุรกิจควบคุมสัญญา บังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2554 เพื่อให้ธุรกิจให้บริการออกกำลังกาย ทั้งธุรกิจฟิตเนส โรงยิม สถานบริการออกกำลังกายรูปแบบ อื่นๆ ที่ให้บริการใช้สถานที่และอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อประโยชน์ในทางการค้า ให้เป็นธุรกิจที่ถูกควบคุมสัญญา เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค