"จีน"ประกาศให้ไทยติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวโดนใจนักท่องเที่ยวไฮเอนด์

09 มิ.ย. 2560 | 09:24 น.
หน่วยงานวิจัยชื่อดังจากแดนมังกร เผยประเทศไทยติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวไทยโดนใจนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ต่อเนื่อง

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเซี่ยงไฮ้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เร็ว ๆ นี้ ภายในงาน International Luxury Travel Market (ILTM)  2017 ซึ่งจัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 5-8 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา  Hurun Report Inc. ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยที่มีชื่อเสียงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ประกาศว่า แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายแห่ง ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าจดจำที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนผู้มีรายได้สูงที่เป็นช่วง Gen Y  (Millennials Luxury Travellers) รวมถึงชาวจีนกลุ่ม Luxury จากปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้  กว่างโจว เทียนจิน และเฉิงตู เป็นต้น  โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

 

[caption id="attachment_160054" align="aligncenter" width="503"] AppleMark AppleMark[/caption]

ประเภท Most MemorableTravel Destinations

-      จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 1 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง

-      ประเทศไทย ได้อันดับที่ 6 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury ประเภท Most Popular Summer / Autumn International Travel Destinations

-      จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง

-      จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 1 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury  ประเภท Most Popular Winter / Spring International Travel Destinations

-      จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง

-      จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury

[caption id="attachment_160057" align="aligncenter" width="503"] Phromthep Cape, Phuket *** Local Caption *** แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต Phromthep Cape, Phuket

[/caption]

ทั้งนี้  ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและ มีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากถึง 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยว ในต่างประเทศมากขึ้น  ททท. คาดว่า การที่ Hurun Report Inc. เผยแพร่ข้อมูลประเทศไทยครั้งนี้ จะสามารถสร้างการรับรู้และยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะ Quality leisure destination รวมทั้งจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยให้มากขึ้นในอนาคต และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย

[caption id="attachment_160058" align="aligncenter" width="503"] Kata Beach, Phuket *** Local Caption *** หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต Kata Beach, Phuket[/caption]