ทอท.ดึง 2 เที่ยวบินใหม่จากพนมเปญเข้าดอนเมือง /คุนหมิง-ภูเก็ต

09 มิ.ย. 2560 | 02:51 น.
ทอท.ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เที่ยวบินใหม่จากกัมพูชา และคุนหมิง ที่ทำการบินมายังท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต เริ่มบินมิถุนายนนี้

1496975447458

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตามที่ ทอท.ได้มีโครงการเชิญชวนสายการบินทำการบินในเส้นทางใหม่ๆ มายังท่าอากาศยานที่ ทอท.บริหารงาน 6 แห่ง เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางและการขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางในเมืองหลวง เมืองหลักและเมืองรองของโลก
ทำให้ผู้โดยสารต่างประเทศมีทางเลือกในการเดินทางบรรลุตามเป้าหมายของตนเองมากยิ่งขึ้น และเมื่อช่วงปลายปี 2559 - เดือนเมษายน 2560 ได้มีสายการบินเปิดทำการบินมายังท่าอากาศยาน
ของ ทอท.จำนวน 6 สายการบินแล้วนั้น
ในเดือนมิถุนายนนี้ มีสายการบินที่ได้ทำการบินในเส้นทางบินใหม่เพิ่มเติม คือ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) มีสายการบิน JC (Cambodia) International Airlines ที่ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ในเที่ยวบิน QD681 เส้นทางพนมเปญ - ดอนเมือง ซึ่งให้บริการทุกวันวันละ 1 เที่ยวบินด้วยอากาศยานรุ่น A320 และที่ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 สายการบินคุนหมิงแอร์ไลน์จะเริ่มทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง คุนหมิง - ภูเก็ต และจะให้บริการ 3 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ โดยใช้อากาศยานแบบ B 737-800

ทั้งนี้ การเปิดเที่ยวบินใหม่ของสายการบินคุนหมิง แอร์ไลน์ เป็นผลมาจากการที่ ทอท.ได้เดินทางไปร่วมงาน The World Routes Development Forum 2016 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และได้นำเสนอข้อมูลตลาดด้านการบินของไทย ข้อมูลวิเคราะห์เส้นทางการบิน รวมทั้งตลาดด้านการท่องเที่ยวของไทยเพื่อชักจูงสายการบินมาเปิดทำการ ณ ท่าอากาศยานที่ ทอท.บริหารงานอีกด้วย