ไทยลักซ์ฯต่ออายุตั๋วบีอี ACAP 130 ล้านบาทอีก 1 เดือน

07 มิ.ย. 2560 | 12:29 น.
นายกิติพัฒน์  ชลวุฒิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)   หรือ TLUXE  เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติต่ออายุตั๋วแลกเงิน(บี/อี) บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)   หรือ ACAP มูลค่า 130 ล้านบาท ออกไปอีก 1 เดือน จากที่กำหนดันที่ 2 มิถุนายน 2560 เป็นวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 อัตราดอกเบี้ย 5.87% ต่อปี  เนื่องจากเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ ซึ่งมีต้นทุนทางการเงินดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี อยู่ระหว่างรอกำหนดการใช้เงินในโครงการไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ ประมาณ เดือนกรกฎาคม 2560  ซึ่งล่าช้า จากผลกระทบของแผ่นดินไหวบริเวณ Kumamoto

thailuxe_logo “การต่อตัวแลกเงินให้ ACAP  จึงไม่กระทบต่อ แผนการใช้เงิน ซึ่งบริษัทต้องบริหาร สภาพคล่อง ให้ได้รับผลตอบแทนมากกว่าต้นทุนทางการเงิน  “ นายกิติพัฒน์กล่าว

สำหรับความสามารถในการชำระหนี้ของ ACAP   เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลกัทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ ไม่เคยมีประเด็นการผิดนัด ชําระหนี้มาก่อน  มีการ จ่ายดอกเบี้ยให้บริษัทตรงตามกําหนด รวมถึงผลประกอบการประจําปี 2559 มีดีขึ้นจากปีก่อน

นอกจากนี้การลงทุนในตั๋วของ ACAP เป็นการลงทุนช่วงระยะเวลาสั้นๆ  จึงไม่น่ามีการเปลียนแปลงทีมีนัยสําคัญอันจะส่งผลกระทบต่อ ความสามารถในการชําระหนี้ของ ACAP