“รมว.คลัง”ยันปมถือหุ้นเคยชี้แจงป.ป.ช.แล้ว

07 มิ.ย. 2560 | 08:36 น.
“อภิศักดิ์”ปัดมีหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ระบุแจ้งทรัพย์สินต่อป.ป.ช.หมดแล้ว ขณะ “วิษณุ”ย้ำเป็นเรื่องที่เคยร้องเรียนมาแล้ว

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า พร้อมชี้แจงข้อมูลต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นและอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน และส่วนตัวไม่แน่ใจว่าการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของ กกต.หรือไม่

นายอภิศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และแม้ว่าจะถือหุ้น  ในบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ บ้าง แต่ก็เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก

นอกจากนี้ ยังได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี และได้ชี้แจงไปแล้ว

"เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นหน้าที่ของ กกต.หรือไม่ แต่ถ้าถามมาพร้อมจะชี้แจง ส่วนตัวไม่กังวลอะไร" รมว.คลัง ระบุ

[caption id="attachment_158649" align="aligncenter" width="503"] นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์[/caption]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ได้ยื่นเรื่องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย 9 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง, หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ , นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ, นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

ด้านนายวิษณุ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ปกติของ กกต. ไม่คิดว่าจะเป็นการตั้งแง่หรือแลกเปลี่ยนกับอะไร  อีกทั้งกรณีนี้เคยมีการร้องเรียนมายังกกต.แล้ว จึงไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่หลายฝ่ายวิพากษ์ กกต.ว่าเป็นการเคลื่อนไหว พื่อไม่ให้เซตซีโร่ กกต.