มหาดไทยเปิดเวทีฟัง 4 คำถาม”บิ๊กตู่” 12 มิ.ย.นี้

07 มิ.ย. 2560 | 04:50 น.
มหาดไทยเปิดเวทีรับฟังความเห็น 4 คำถามนายกฯ 12 มิ.ย.นี้  ผ่านการกรอกแบบฟอร์มท่ีศุูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ และสำนักงานเขต สรุปผลส่งนายกฯทุก 10 วัน

[caption id="attachment_158287" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา[/caption]

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้า การดำเนินการ 4 คำถามของนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดแนวทางปฏิบัติให้กรุงเทพฯและพื้นที่ส่วนภูมิภาคที่จะรับฟังความเห็น ของประชาชน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 12 มิถุนายน นี้ ในเวลาราชการ 08.30-16.30 น. โดยผู้ที่จะแสดงความคิดเห็นต้องไปแสดงตัว ณ ที่ทำการเขต 50 เขต ของ กทม. หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหรือ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะแสดงความเห็น ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อป้องกันการสวมสิทธิจากบุคคลอื่น อย่างไรก็ดีจะมีแบบฟอร์มให้กรอกแสดงความคิดเห็น เมื่อได้ความเห็นแล้วศูนย์ดำรงธรรมจะจัดเก็บ รวบรวมและส่งต่อให้จังหวัด สรุปผลมาให้ทางกระทรวงมหาดไทย 10 วันต่อครั้ง ซึ่งหลังจากครบ 10 วันก็จะใช้ 7 วันในการประมวลผล นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ทำเนียบรัฐบาลและที่กระทรวงมหาดไทยได้วอนปชช.อย่าเชื่อกลุ่มบิดเบือน