BNK48 Office เปิดตัวไอดอลกรุ๊ป BNK48  

06 มิ.ย. 2560 | 09:42 น.
“บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ” เปิดตัวโมเดลบันเทิงรูปแบบใหม่ “ไอดอลกรุ๊ป”  ชูกลยุทธ์ “ไลฟ์” ผ่านช่องโซเชียล มีเดีย  เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด (BNK48 Office)  เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวไอดอลกรุ๊ปใหม่ ภายใต้ชื่อ”BNK48” ถือเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ไอดอล กรุ๊ปอันดับ 1 ของญี่ปุ่น โดยชูกลยุทธ์ “ไลฟ์” ในการขยายฐานและกลุ่มเป้าหมายคนยรุ่นใหม่ พร้อมเปิด “BNK48 ดิจิตอลไลฟ์ สตูดิโอ” ขึ้นที่บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ให้ศิลปินได้ทำการไลฟ์สดทุกวันผ่านไลฟ์แพลทฟอร์มต่างๆทั้งเฟซบุ๊ค, ยูทูป, และไลฟ์..บรอดแคสท์..แอพลิเคชั่น..ด้วยเป้าหมายและกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป

[caption id="attachment_157915" align="aligncenter" width="377"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA จิรัฐ บวรวัฒนะ[/caption]

“เฟซบุ๊คสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางและเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศไทยในขณะ ที่ยูทูปสามารถที่จะทำไลฟ์ได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความสามารถของน้องๆในวงได้อย่างหลากหลายและมีข้อจำกัดน้อย แต่บรอดแคสติ้งไลฟ์ สามารถโมเนไทซ์หรือสร้างรายได้ จากฐานแฟนคลับได้เป็นอย่างดี

นอกจากการเพิ่มฐานแล้ว การไลฟ์ยังเป็นช่องทางในการสปอนเซอร์คอนเทนส์ได้อีกด้วย ซึ่งบริษัทประมาณการว่ารายได้ทั้งจากการสปอนเซอร์ และแฟนคลับ (Digital และ Figural Merchandise) มากกว่า 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี”