NOK รับเพิ่มทุนขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจงเป็นหนึ่งทางเลือกระดมทุน

06 มิ.ย. 2560 | 07:48 น.
สายการบินนกแอร์ แจงข่าวบอร์ดเตรียมประชุม 15 มิ.ย.นี้ เล็งเพิ่มทุนขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง เป็นหนึ่งทางเลือกในการระดมทุน ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาความเป็นไปได้

[caption id="attachment_157768" align="aligncenter" width="200"] นายไบรอัน เลสลี่ เจฟฟรี่ นายไบรอัน เลสลี่ เจฟฟรี่[/caption]

นายไบรอัน เลสลี่ เจฟฟรี่ ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน บริษัท สาบการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่ปรากฎข่าวว่าคณะกรรมการบริษัทฯ จะประชุมในวันที่ 15 มิ.ย.2560 เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการเพิ่มทุนโดยเสนอขายหุ้นออกใหม่ให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) นั้น บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการระดมทุนเพิ่มเติม ภายหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (RO) ควบคู่กับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (NOK-W1) เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยการออกและเสนอขายหุ้นออกใหม่ให้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจงนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการพิจารณาระดมทุนเพิ่มเติม

nokair-logo (1) (1) อย่างไรก็ดีบริษัทต้องใช้เวลาพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบและในขณะนี้บริษัทยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน

ด้านราคาหุ้น NOK วันนี้เปิดตลาดที่ 3.98 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า โดยระหว่างวันปรับตัวขึ้นแตะสูงสุดที่ 4 บาท และถูกเทขายทำกำไรจนราคาดิ่งลงต่ำสุดที่ 3.78 บาท ณ เวลา 14.36 น. อยู่ที่ 3.86 บาท ลดลง 12 สตางค์ หรือ 3.02% มูลค่าการซื้อขาย 29.93 ล้านบาท