บล.โกลเบล็กเผยราคาทองยังผันผวน

06 มิ.ย. 2560 | 07:05 น.
นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำ ยังคงมีความผันผวนต่อเนื่อง จากปัจจัยกดดันจากการเลือกตั้งอังกฤษในเร็วๆนี้ เพราะคะแนนนิยมของพรรครัฐบาลดิ่งลงสวนทางกับพรรคคู่แข่งหลังเหตุการณ์วินาศกรรมหลายครั้งในอังกฤษและยุโรป

18159366_s นอกจากนี้การตัดสัมพันธ์ระหว่างชาติอาหรับกับกาตาร์ อาจมีผลถึงการคว่ำบาตรในกลุ่ม OPEC ตามมาด้วย ซึ่งหากในอนาคตเป็นเช่นนั้นจริง ปริมาณการส่งออกน้ำมันอาจปรับลดลงและเป็นผลบวกต่อราคาน้ำมันดิบในอนาคต  อย่างไรก็ตาม ปัจจัยทั้งสองล้วนสร้างความผันผวนระยะสั้นต่อตลาด ทำให้เงินทุนบางส่วนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง แล้วเพิ่มสัดส่วนสินทรัพย์ปลอดภัยมากขึ้น โดยมีความกังวลเรื่องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะถูกถอดออกจากตำแหน่ง เป็นปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติมที่กดให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง  และมีความเป็นไปได้ที่ Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมกลางเดือนนี้มีสูงมาก

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในทองคำจึงควรระวังการกลับทิศทางของค่าเงินดอลลาร์และราคาทองคำในระยะถัดไป  หากราคาทองคำมีการปรับตัวใกล้ระดับแนวต้านเป้าหมายที่ 1,300 ดอลลาร์  นักลงทุนจึงควรทยอยลดสัดส่วนการถือครองทองคำในพอร์ต และปิดทำกำไรสถานะ long