กทม.เตรียมรับมือฝนตกหนัก 5-10 มิ.ย. นี้

05 มิ.ย. 2560 | 11:03 น.
กทม.รับมือ!ฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเฝ้าระวัง24ชม.

กรุงเทพมหานครเชิญสื่อทุกแขนงประชุมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สถานการณ์ฝนและน้ำเร่งระบายในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อรับทราบสถานการณ์ฝนปี 2560 และการดำเนินการป้องกัน แก้ไขปัญหา โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานครกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักการระบายน้ำกองประชาสัมพันธ์ กทม. และ 6 กลุ่มเขต ร่วมให้ข้อมูลและหารือแนวทางการสื่อสารกับประชาชน ทั้งก่อนฝนตก ระหว่างฝนตกและภายหลังน้ำลด ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลล่วงหน้าสามารถวางแผนการเดินทางและใช้ชีวิตประจำวันและได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด

S__9380202 ทั้งนี้ คาดการณ์จะมีฝนตกตั้งแต่วันนี้ (5มิ.ย.60) 10% ของพื้นที่ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆไปจนถึงวันเสาร์นี้ (10มิ.ย.60) จะมีฝนตก 60% ของพื้นที่ กทม.ได้ระบายน้ำและลดระดับน้ำในคลองให้อยู่ในสภาวะปกติ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำในจุดเสี่ยง เพิ่มเติมรวมถึงติดตามและเฝ้าระวังสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง
ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำและแจ้งเตือนพื้นที่น้ำเร่งระบายของกรุงเทพฯ ได้ทางเว็บไซต์สำนักการระบายน้ำ กทม. http://dds.bangkok.go.thและเว็บไซต์ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร http://weather.bangkok.go.th มีการปรับข้อมูลทุก 5-15 นาที หรือผ่านสื่อออนไลน์ ได้แก่เฟสบุ๊คของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม www.facebook.com/bkk.best ทวิตเตอร์ของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม : @bkk_best แอพพลิเคชั่น Line@ (ไลน์แอท)ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร @bkk_bestและศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) โทร. 0-2248-5115 รวม 5 คู่สายสอบถามสถานการณ์น้ำและรับเรื่องราวร้องทุกข์ปัญหาการระบายน้ำและความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง