โตเกียวมารีนตั้งเป้าเบี้ยโต3%

05 มิ.ย. 2560 | 06:05 น.
โตเกียวมารีนมั่นใจเศรษฐกิจฟื้น ตั้งเป้าปีนี้เบี้ยประกันภัยรับโต 3% แตะ 7.8 พันล้านบาท

 

นายชินคิจิ ไมค์ มิจิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้น และการเปิดเกมรุกทางการตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทตั้งเป้ารายได้เบี้ยประกันภัยรับตรงปีนี้อยู่ที่ 7,800 ล้านบาท หรือเติบโต 2-3% จากปีก่อนอยู่ที่ 7,576 ล้านบาท

ปี 2559 รายได้เบี้ยประกันภัยรวมของบริษัทลดลงจากปี 2558 ราว 0.9% เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลให้มีการแข่งขันสูง และผู้แข่งขันบางรายลดเบี้ยเพื่อจูงใจผู้บริโภค

logo “เรามองว่าการทำการตลาดแบบนี้สามารถกระตุ้นผู้บริโภคได้ในระยะสั้นเท่านั้น เราจึงเน้นการขายบริการที่มีคุณภาพและมารตรฐาน เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าในระยะยาว”

สำหรับปีนี้บริษัทฯได้ดำเนินกลยุทธ์ผ่านช่องทางหลักประกอบไปด้วย 1.ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากเครือข่ายบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในไทยและกลุ่มประเทศแม่น้ำโขงที่มีความไส้วางในบริษัทมาอย่างยาวนาน

2.การเป็นพันธมิตรร่วมกับดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และบริการที่ดีต่อลูกค้า 3.ช่องทางการขายผ่านตัวแทนและโบรกเกอร์ 4.ช่องทางการขายสินค้าผ่านสถาบันการเงิน(Bancassurance) และ 5.ช่องทางการขายประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ Drivedee.com เพื่อที่จะเป็นทางเลือกผู้บริโภคยุคใหม่ ตอบรับการตลาดยุคดิจิตอล