กสิกรไทยประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้า(5-9 มิ.ย.) เคลื่อนไหวในกรอบ 33.90-34.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ

04 มิ.ย. 2560 | 02:30 น.
เงินบาททยอยอ่อนค่าลง โดยเงินบาทชะลอการแข็งค่าในช่วงต้นสัปดาห์ หลังธปท. ระบุถึงความพร้อมที่จะเข้าดูแล เพื่อบรรเทาความผันผวนของค่าเงิน แต่ (เงินบาท) ดีดตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นในช่วงสั้นๆ กลางสัปดาห์ ตามทิศทางสกุลเงินในภูมิภาคที่ได้รับอานิสงส์จากเงินหยวนที่ปรับตัวแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือน อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาทยอยอ่อนค่าลงอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ สอดคล้องกับสถานะขายสุทธิพันธบัตรและหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ ก็สามารถทยอยฟื้นตัวขึ้น หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน และดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค. ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งสนับสนุนโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

kb0604-1 สำหรับในวันศุกร์ (2 มิ.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 34.17 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.02 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (26 พ.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (5-9 มิ.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.90-34.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องติดตามกำหนดการแถลงข่าวการปฏิรูปกฎเกณฑ์ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินของธปท. ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ขณะที่ ประเด็นสำคัญจากฝั่งสหรัฐฯ น่าจะอยู่ที่ประเด็นการเมืองภายใน และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนพ.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงานและสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนเม.ย. นอกจากนี้ ตลาดน่าจะรอติดตามการเลือกตั้งในอังกฤษ ผลการประชุม ECB และตัวเลขเศรษฐกิจจีนด้วยเช่นกัน

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย