ททท. เปิดแคมเปญ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 ณ 3 ห้างใหญ่

03 มิ.ย. 2560 | 02:51 น.
ททท. เปิดแคมเปญ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 ณ 3 ห้างใหญ่ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายช่วงกรีนซีซั่นเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคักตลอดปี

[caption id="attachment_156857" align="aligncenter" width="503"] นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 โดยมี นายนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  นายปรีชา เอกคุณากูล  กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร แบ่งพิธีเปิดเป็น 3 แห่ง ตามแนวคิด Travelling Paradise นำเสนอโดย มาริโอ้ เมาเร่อ Shopping Paradise นำเสนอโดย มิน พีชญา และ Dining Paradise นำเสนอโดย ใหม่ ดาวิกา ณ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อเย็นวันที่ 2 มิถุนายน 2560 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 โดยมี นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร แบ่งพิธีเปิดเป็น 3 แห่ง ตามแนวคิด Travelling Paradise นำเสนอโดย มาริโอ้ เมาเร่อ Shopping Paradise นำเสนอโดย มิน พีชญา และ Dining Paradise นำเสนอโดย ใหม่ ดาวิกา ณ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อเย็นวันที่ 2 มิถุนายน 2560[/caption]

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวซื้อสินค้าและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ของประเทศไทย  พร้อมสร้างการรับรู้ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งซื้อสินค้าที่สะดวกมีคุณภาพและหลากหลายแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย    ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนและการกระจายรายได้สู่ภูมิภาค โดยเฉพาะเมืองชายแดนซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและเมืองสำคัญของภูมิภาค ได้แก่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดโครงการดังกล่าวฯ พร้อมกัน ในวันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2560 โดยแต่ละพื้นที่ มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายที่แตกต่างกันออกไป ตามความเหมาะสมของพื้นที่และกลุ่มเป้าหมาย

IMG_9984 (1)-1 นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในรายละเอียดว่า การจัดงาน Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศร้อยละ 40 (ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้และโอเชียเนีย) และนักท่องเที่ยวชาวไทย ร้อยละ 60  มีแนวคิดในการจัดงานและรายละเอียดการจัดช่วงเวลาพิเศษเพื่อกระตุ้นการขายที่แตกต่างกันไป กล่าวคือ

-   อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ใช้ชื่องาน “กิน ช็อป เที่ยว @ อรัญประเทศ” แนวคิด งานเดียว ที่ “กิน ช็อป เที่ยว ... เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร” จัดกิจกรรมส่งเสริมพิเศษในวันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2560              ณ ลานสยามมินทร์ เทศบาลอรัญประเทศ และพบกับนักแสดงมากมาย อาทิ ตั๊กแตน ชลดา ปอ-หนิม แห่งบ้าน AF        ยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม

-  อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ใช้ชื่องาน ช้อปถูกใจ กินเที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์แม่สอด แนวคิด “กิน ช็อป เที่ยว” ครั้งแรกที่แม่สอดจัดกิจกรรมส่งเสริมพิเศษในวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 ณ ห้างโรบินสัน แมคโคร เทสโก้โลตัส และพิธีเปิดงาน Thailand Shopping & Dining Paradise ที่ห้างโรบินสัน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2560  พบกับศิลปินนักร้องดังชาวเมียนมา ที่จะมาสวัสดี “มิงกะลาบา” ส่งความสุขผ่านเสียงเพลงพร้อมกับนักร้องสาวชาวไทย มินท์ AF ร่วมกับ นายชิ สุวิชาน นักร้องจากเผ่าปกาเกอะญอ และการแสดงทางวัฒนธรรมหลากหลาย

- อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  มีโปรโมชั่นส่วนลดและสิทธิพิเศษตลอด 2 เดือนเต็ม โดยจัดงานฯ ในห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการ อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่  ลีการ์เด้นส์ พลาซ่า  โอเดียน แฟชั่นมอลล์    ไดอาน่า คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ และรับส่วนลดจากโรงแรม สวนน้ำ สวนสนุก เช่น เซ็นทารา โฮเทล บุรี ศรีภู บูทีค            โฮเทล  The Pirates Park โดยสังเกตจากสัญลักษณ์ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 และพิธีเปิดงาน Hat Yai  ใน Shopping & Dining Paradise 2017 ในวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ณ หน้าห้างโอเดียน แฟชั่นมอลล์ ช็อปแล้วร่วมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินจาก Thai Air Asia 3 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง เส้นทาง หาดใหญ่ – กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ และของรางวัลอีกเพียบ

-  อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 1 - 2 กรกฎาคม 2560 ณ ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ซึ่งจะพบกับขบวนร้านค้า ทั้งอาหารร้านเด็ด บูธสายการบินไทย สมายล์ ห้างทอง สวนสัตว์ขอนแก่นมาร่วมจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษและออกบูธให้นักช้อป นักชิม นักเที่ยว พร้อมลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินจากสายการบิน Thai Air Asia 3 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง เส้นทางขอนแก่น – กรุงเทพฯ – ขอนแก่น  โดยผู้ประกอบการในจังหวัด เช่น โรงแรมที่พักในจังหวัดขอนแก่น จัดโปรโมชั่นพิเศษตลอดสองเดือน

และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 ในแนวคิด “The World’s Longest Shopping and Dining Route” เนื่องจากห้างสรรพสินค้าที่ร่วมกิจกรรมจะตั้งอยู่ตั้งแต่ถนนพระราม 1  ถนนสุขุมวิท จนถึง ถนนบางนา-ตราด ได้แก่ MBK Center Siam Discovery  Siam Center Siam Paragon Central Department Store and ZEN  Central Group CentralWorld  สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เทอร์มินอล 21 อโศก ชอปปิ้ง มอลล์ บริหาร ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์  ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมด้วย เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ Show DC ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาบางลำพู เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์  และ RIVER CITY BANGKOK

IMG_9971-1 ทั้งนี้  สินค้าที่นำมาร่วมโครงการจะเน้นสินค้าช็อปปิงและบริการท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่ม ได้แก่  Transportation (การเดินทาง เช่น สายการบิน เรือยอร์ช) Dining (ภัตตาคาร-ร้านอาหารสไตล์เก๋ไก๋) Entertainment/Theme Parks (สวนสนุก-ศูนย์การเรียนรู้) Department Stores/Shopping Malls/Shop (ห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า/ร้านค้า) Health & Wellness, Beauty (สุขภาพและความงาม) Accommodation (ที่พักหรู ระดับ 4-5 ดาว) Gem & Jewelry & Accessories (อัญมณีและเครื่องประดับ)  ซึ่งจะมีการนำเสนอสิทธิพิเศษในรูปแบบ “ลด แลก แจก แถม” เช่น การลดราคาสินค้า-บริการ แจกคูปองส่วนลด การให้ของแถม (Premiums & Gifts) การชิงโชครางวัล การแลกซื้อสินค้า ในช่วงการจัดกิจกรรมให้กับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  โดยได้รับความร่วมมืออย่างดี จากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ บัตรเครดิต เช่น VISA, Mastercard, UnionPay  ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า/ ศูนย์การค้าทั่วประเทศ               สายการบิน เช่น Thai Smile, Thai AirAsia, Bangkok Airways, Nok Air ผู้ประกอบจากสมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมสปาไทย สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ

นายนพดล กล่าวตอนท้ายว่า โครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 นี้เป็นโครงการที่ดำเนินอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 โดยปรับเปลี่ยนจากโครงการ Amazing Thailand Grand Sale เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงการเป็นแหล่งสินค้าคุณภาพสูงของภูมิภาค ซึ่งในปี 2559 รายได้ที่เกิดจากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศในโครงการฯ เป็นเงิน  2,756,609,228 บาท เป็นค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวภูมิภาคอาเซียน และอินเดีย  สินค้าที่ได้รับความนิยม คือ เสื้อผ้า/เครื่องแต่งกาย  ร้านอาหาร ที่พัก/โรงแรมเครื่องใช้ไฟฟ้า/อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  งานฝีมือ/งานหัตถกรรม และสปา