พูลแอนด์สปาฯ ชูสวิมสปาจับลูกค้ามิดเอ็นด์รุ่นใหม่

02 มิ.ย. 2560 | 10:16 น.
 

พูลแอนด์สปาฯ ลุยกลุ่มลูกค้าตลาดมิดเอนด์ ชูสวิมสปา สระขนาดเล็กฟังก์ชั่นครบที่ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่และผู้สูงวัยที่ต้องการดูแลสุขภาพในพื้นที่จำกัด ตอบโจทย์คนรักสุขภาพและครอบครัวขนาดเล็กที่อยากมีสระว่ายน้ำคุณภาพดี ฟังก์ชั่นครบ ในราคาคุ้มค่า หวังสร้างยอดขายโต 30% ในปีสิ้นปี

 

[caption id="attachment_156532" align="aligncenter" width="503"] นางกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา นางกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา[/caption]

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พูลแอนด์สปา โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมายังไม่คึกคักมากนัก และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ธุรกิจสระว่ายน้ำของบริษัทยังคงเติบโตต่อเนื่อง เนื่องมาจากความต้องการสระว่ายน้ำในกลุ่มธุรกิจต่างๆรวมทั้งบริษัทยังมีสินค้าและบริการให้เลือกในหลายระดับราคาเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันยังเห็นโอกาสในตลาดกลุ่มมิดเอนด์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพซึ่งต้องการมีสระว่ายน้ำส่วนตัวไว้ในบ้านเพื่อออกกำลังกาย รวมถึงการที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จำเป็นต้องเลือกวิธีออกกำลังกายแบบไม่หักโหมเกินไป

SwimSpa_1

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทหันมาผลิตและทำตลาดสระว่ายน้ำแบบสวิมสปาโดยออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัด พร้อมติดตั้งระบบว่ายทวนกระแสน้ำสำหรับเดินหรือว่ายออกกำลังกายในน้ำ และระบบนวดจากุสซี่เพื่อผ่อนคลาย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทย ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทในปัจจุบัน แบ่งเป็น กลุ่มโรงแรม 15% คอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรร 15% โรงเรียน 5% สระบ้านส่วนตัว 15% และกลุ่มตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อาทิ ระบบกรอง ระบบไฟ ระบบฆ่าเชื้อ และสารเคมีภัณฑ์สำหรับสระว่ายน้ำ มากถึง 50%  โดยอุปกรณ์ที่มียอดขายเติบโตสูงสุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่ Robot pool Cleaner ซึ่งเป็นเครื่องทำความสะอาดสระอัตโนมัติที่ทำหน้าที่เสมือนเครื่องดูดฝุ่น ช่วยประหยัดเวลา แรงงานคน และลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดได้มาก ซึ่งพูลแอนด์สปา ได้นำเข้าเครื่องทำความสะอาดสระอัตโนมัติจากบริษัทในอิสราเอลที่ได้รับการยอมรับว่ามีเทคโนโลยีด้านนี้ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา พูลแอนด์สปา ยังเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายตู้อบซาวน่าและสตีม แบรนด์ Harvia อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งจากฟินแลนด์ ส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทในปีที่ผ่านมาโตขึ้นกว่า 15% และมีสินค้าและการบริการด้านสระว่ายน้ำที่ครบวงจรที่สุดในประเทศ ขณะที่ในสิ้นปีนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 30%  จากปีก่อน