“ซีคอนสแควร์” ชวนรำลึกวันวานในงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” 

02 มิ.ย. 2560 | 08:23 น.
ศาลาเฉลิมไทย

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ. 2525” สัมผัสบรรยากาศปีแห่งการเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เนรมิตสถานที่สำคัญในอดีตที่หายไป พร้อมดื่มด่ำกับบทเพลงสุดฮิตทั้งไทย และสากลในยุค 2525 วันที่  9-18 มิถุนายนนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ถนนราชดำเนิน นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอนดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ระหว่างวันที่ 9-18 มิถุนายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์  เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้หวนรำลึกถึงกรุงเทพมหานครในยุคปี 2525 อันเป็นปีเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยได้เนรมิตบรรยากาศ  อาคารบ้านเรือน วิถีชีวิต การค้าขาย ของกินของใช้ และสถานที่สำคัญ ๆ  รวมถึงบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตทั้งไทย และสากลในยุค 2525

ปั๊มสามทหาร

ภายในงานได้จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งไม่มีแล้วในปัจจุบัน อาทิ สนามหลวง ตลาดนัดสนามหลวงย่านการค้าที่โด่งดังในอดีต ,  ห้างไทยไดมารู ถือเป็นตำนาน และความทรงจำของวัยรุ่นสมัยนั้น เพราะเป็นห้างแรก ๆ ที่นำสินค้าจากญี่ปุ่นมาขาย,  โลลิต้าไนต์คลับบางกอก ไนท์คลับแห่งแรกของกรุงเทพฯ, ปั๊มสามทหาร ปั๊มน้ำมันปั๊มแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นปั๊ม ปตท. ในปัจจุบัน,  อาคารกองสลากเก่า , สำนักงานการบินไทยเก่า สำนักงานบริษัทการบินไทยแห่งแรก, แมคเคนนา  โรงภาพยนตร์ชื่อดัง, ปั๊มสามทหารร้านไอศกรีมชื่อดังแสนอร่อย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้น

เวทีโลกดนตรี

สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งก็คือ เวทีโลกดนตรี รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดชื่อดังในยุคนั้นที่จะมีวงดนตรี ศิลปินนักร้องผลัดเปลี่ยนกันมาแสดง  ซึ่งงานในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปลุกให้เวทีโลกดนตรีฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง  โดยจะมีศิลปินมาบรรเลงให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตในยุค 2525 ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ อาทิ วง VERTIGO,  วง THE BETTERS  , นราธิป กาญจนวัฒน์ นักร้องนำและหัวหน้าวงชาตรี ,  อ๊อด คีรีบูน - รณชัย ถมยาปริวัฒน์ เป็นต้น

วง The Betters

วงชาตรี

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครปี 2525 ที่เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รวมถึงให้ได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนั้นผ่านการจัดแสดงเกี่ยวกับ เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิ คอมพิวเตอร์ รุ่น IBM 3522, ซาวน์อเบ้าท์, กล้องฟิล์ม, เกมส์แฟมิลี่, มือถือรุ่นกระติกน้ำ, วิทยุเครื่องเล่นเทป, ทีวีจอตู้, เพจเจอร์, โทรศัพท์บ้านแบบหมุน, เครื่องเล่นวีดีโอและม้วนเทปวีดีโอ, พิมพ์ดีดโอลิมเปีย ฯลฯ พร้อมชมรถรุ่นเก๋าหาชมยากหลากหลายคัน และยังสามารถเลือกซื้อสินค้า อาหารอร่อยๆ รวมกว่า 50 ร้านค้า ร้านขนมไทยต่างๆ อาทิ ขนมกง ,เปียกปูนกะทิสด ,ขนมจีนซาวน้ำ ,มะตูมเชื่อม สาเกเชื่อม, ไหมสวรรค์ ,น้ำตาลปั้น ,กุฎีจีน เค้กโบราณ ขนมปังกรอบธรรมศาสตร์ ขนมโบราณและของเล่นโบราณ ร้านขายของชำโบราณ ร้านกาแฟโบราณ ร้านจักรยานโบราณ ร้านเกมส์โบราณ ร้านไอศครีมบานาน่าสปริท และอีกมากมาย