สุขสมบูรณ์ที่อุตรดิตถ์

03 มิ.ย. 2560 | 03:00 น.
“อุตรดิตถ์” จังหวัดที่ไม่เพียงร่ำรวยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แต่ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณธัญญาหารจนมีชื่อเสียงระดับโลกอย่างทุเรียน “หลงลับแล” ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานของผู้คนในทุกฤดูกาล

mp30-3267-1 การเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ ทำให้พ่อเมืองอุตรดิตถ์คนปัจจุบัน คุณพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามที่เคียงคู่เมืองอุตรดิตถ์มาอย่างช้านาน อาทิ เช่น งานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาด งานลางสาด ลองกองหวาน งานอัฐมีบูชา งานนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์และงานไหลเรือไฟ เป็นต้น พร้อมกับนำเทคโนโลยีรูปแบบใหม่มาสร้างการรับรู้คุณค่าของเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ จังหวัดอุตรดิตถ์จึงจัดทำ “กิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์/การบริการและขยายตลาดการท่องเที่ยว” ตามโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวและงานเทศกาลประเพณีในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นการนำเอากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เชิงรุกมาใช้ เนื่องจากผู้คนในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย ทั้งจากสื่อดั้งเดิม เช่น วิทยุและโทรทัศน์ และสื่อใหม่ (New Media) อาทิ เว็ปไซต์ เพจเฟสบุ๊คและแอปพริเคชั่นต่างๆ บนมือถือ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การให้บริการและผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น ตลอดจนเป็นการตอบสนองกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

mp30-3267-2 สำหรับกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิงรุกในครั้งนี้ ประกอบด้วย การผลิตสารคดีโทรทัศน์ส่งเสริมการท่องเที่ยว “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองไทย” โดยมี “ติ๊ก ชีโร่” เป็นผู้ดำเนินรายการ พาผู้ชมไปท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมสอดแทรกเนื้อหาความรู้บอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชุมชน ออกอากาศทางช่อง28 (ช่อง 3 SD) จำนวน 10 ตอน ตั้งแต่เวลา 14:50 เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์–อาทิตย์ ออกอากาศเทปแรก วันที่ 6 พฤษภาคม 2560 นี้

mp30-3267-3 นอกจากนั้น ยังมีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ในรูปแบบป้ายโฆษณาติดด้านข้างรถขนส่งโดยสารสาธารณะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล การใช้สื่อสังคมออนไลน์โดยจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ตัวการ์ตูนโปรโมทการท่องเที่ยวในแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งผู้ดาวน์โหลดจะได้รับสิทธิพิเศษจากทางจังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอดจนการแจกวารสารด้านการท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ฟรี ตามสถานที่สำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกด้วย

ช่วงนี้ “หลงลับแล” กำลังเตรียมตัวส่งความอร่อย ท่านใดยังไม่มีแผนเดินทางพักผ่อนลองกดติดตามข้อมูลเพิ่มได้ที่ www.facebook.com/เสน่ห์ภาคเหนือตอนล่าง สวรรค์ภาคกลางตอนบน แล้วคุณจะรู้ว่า “หัวใจยิ้มจากความสุขทุกลมหายใจ” มีจริงที่อุตรดิตถ์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,267 วันที่ 4 - 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560