"มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 4" จัดทัพซีอีโอ พบผู้ลงทุน 1 ก.ค.

01 มิ.ย. 2560 | 09:38 น.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดงาน "mai FORUM 2017 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 4" พบ เอ็ม เอ ไอ ซีอีโอร่วมให้ข้อมูลผู้ลงทุนถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ โดยมี บจ. mai กว่า 100 บริษัทเปิดบูธแสดงสินค้าและบริการ โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากธนาคารไทยพาณิชย์ 1 ก.ค. รร. เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 18 ปี ตลาดหลักทรัพย์ maiทำหน้าที่เป็นแหล่งระดมทุนเพื่อเสริมศักยภาพและขยายโอกาสให้แก่ธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตระยะยาวอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ mai มีแผนส่งเสริมให้ บจ. ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการเงินสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมให้ บจ. เห็นความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์ โดยจัดงาน mai FORUM ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่
4 เปิดโอกาสให้ บจ. mai ได้แนะนำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักแก่ ผู้ลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้ที่สนใจ รวมทั้งได้พบซีอีโอของบริษัทที่จะมาให้ข้อมูลพร้อมตอบคำถามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รวบรวม mai Company Snapshot ที่จัดทำโดย บจ. mai กว่า 100 บริษัท มาไว้ในที่เดียวกันซึ่งเปิดให้ผู้ลงทุนดาวน์โหลดในงานนี้เป็นครั้งแรก

ดร. ชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวว่า maiA จัดตั้งและดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตลอด 6 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์สนับสนุนให้เกิดความสามัคคีความเข้มแข็งในกลุ่มสมาชิก สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจร่วมกันและเมื่อปี 2559 maiA ได้กำหนดจุดยืนที่จะเป็นต้นแบบให้กับธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย (SME Role Model)ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมบรรษัทภิบาลให้ความสำคัญกับ ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนและพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม (social enterprise : SE)

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ผ่าน โครงการ "SET Social Impact Gym by mai Executives" ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อขยายการสร้างผลลัพธ์ที่ดีแก่สังคม ตลอดจนช่วยสร้างรากฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงให้กับประเทศไทย โดยงานนี้ จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ บจ. ใน mai ได้แสดงถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ธุรกิจใหม่ ๆ ได้เห็นถึงการดำเนินงานของบริษัทเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต

นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Corporate Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำได้ให้การสนับสนุนหลักในการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมรวมพลังคน maiด้วยศักยภาพที่เข้มแข็งและความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกสมาคม maiA ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้แก่สมาชิก ทั้งในด้านการเงิน การให้คำปรึกษาทางด้านการเงินและธุรกิจ

งาน mai FORUM 2017 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00-19.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th