EPG กางแผนรายได้โตเกิน 10%

01 มิ.ย. 2560 | 09:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์น โพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2560/2561 (เมษายน 2560-มีนาคม 2561) ว่า EPG ปรับลดเป้าหมายรายได้เติบโต  10%  จากเดิมคาดไว้ 15 %  เนื่องจากภาวะเศรษฐกิชะลอตัว โดยยังคงมุ่งขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น พร้อมให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมและวิจัยพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับสินค้าทั้ง 3 กลุ่ม  ได้แก่  ฉนวนกันความร้อน/เย็น   ชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์   และบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

“ เราจะขยายตลาดของผลิตภัณฑ์เดิมและผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกระดับทั่วโลก   ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ยังคงเน้นทำการตลาดในกลุ่มทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และจีน ส่วนในสหรัฐอเมริกาได้เตรียมลงทุนเครื่องในจักร Hi-speed อีก 100 ล้านบาท    นอกจากนี้ได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “AERO-ROOF” ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการ เช่น โรงงาน  ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล “

สำหรับด้านการวิจัยและพัฒนาอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าใหม่ฉนวนกันไฟ   หากประสบผลสำเร็จจะเป็นโอกาสขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจฉนวนกันไฟ เพื่อใช้กับที่อยู่อาศัยและโรงงานอุตสาหกรรม เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์  จะทำให้ EPG เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะ กลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคารถกระบะ (Canopy) บันไดข้างรถ (Side Step)   ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม EPP   ปัจจุบัน มีกำลังการผลิตที่ 32,000 ตัน/ปี ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ

ทางด้านผลประกอบการปี 2559/2560 บริษัทมีรายได้จากการขายทั้งสิ้น 9,280 ล้านบาท เพิ่มขึ้น   515  ล้านบาท หรือ  5.9% ซึ่งถือเป็นยอดรายได้สูงสุดในการดำเนินงานของบริษัท และมีกำไรสุทธิ 1,383 ล้านบาท  ลดลง 2.2% อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้สูงที่ 32% ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้