"วุฒิศักดิ์"หวังขึ้นผู้นำตลาดสุขภาพและความงามเอเชีย

30 พ.ค. 2560 | 10:44 น.
วุฒิศักดิ์ คลินิก ปรับธุรกิจครั้งใหญ่  รับการเติบโตของตลาดความงามและสุขภาพกว่า 6.5 แสนล้าน  ชูกลยุทธ์การตลาดดาว 5 ดวง  สู่เป็นผู้นำในแห่งเอเชีย   S__3539060

นายอรรถวุฒิ  จริงไธสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย  มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งตลาดความงามปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 2.5 แสนล้านบาท ตลาดสินค้าสุขภาพมีมูลค่ากว่า 2 แสนล้าน  และตลาดธุรกิจแฟรนไชส์มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 ตลาดดังกล่าวมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30%  บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์วุฒิศักดิ์  จึงได้ปรับการดำเนินธุรกิจใหม่  ด้วยการใช้กลยุทธ์การตลาดดาว 5 ดวง ที่หมายถึงแผนการดำเนินงานทั้ง 5 ด้าน หลังจากได้ทำการปรับโลโก้แบรนด์ใหม่  จากเดิมที่มีดาว 3 ดวงเป็นดาว 5 ดวง

สำหรับกลยุทธ์การตลาดดาว 5 ดวง ประกอบด้วย 1. นวัตกรรมศูนย์การแพทย์และความงาม 2. นวัตกรรมศูนย์ความงามและสุขภาพ 3. ระบบธุรกิจแฟรนไชส์ 4.สถาบันฝึกอบรมด้านความงามสุขภาพระดับโลก และ 5. ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ  ซึ่งบริษัทได้วางเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสุขภาพและความในเอเชีย  โดยในระย 3 ปีนับจากนี้จะขยายสาขาให้ได้ 300 แห่ง  จากปัจจุบันมี 120 แห่ง  ด้วยการใช้ระบบแฟรนไชส์เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโต  กับ 3 รูปแบบของแฟรนไชส์  ได้แก่ 1. คลินิกความงาม ที่จะมีแพทย์ประจำคลินิกให้บริการด้านศัลยกรรมได้ วางเป้าหมายมีจำนวน 150 แห่ง 2. บิวตี้เซ็นเตอร์  วางเป้าหมายมีจำนวน 50 แห่ง และ 3. รีเทลช็อป  ร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม ที่มีจำนวน 100 แห่ง


ส่วนแผนธุรกิจในปีนี้  ได้ว่างเป้าหมายมีรายได้ 2,000 ล้านบาท หรือมีอัตราเติบโต 10% ซึ่งในปีนี้จะเริ่มการปรับคลินิกในรูปแบบเดิมให้มีบริการศัลยกรรมความงามอย่งน้อย 5 แห่ง ด้วยงบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท  ขณะเดียวกันยังลงทุนเครื่องมือให้บริการด้านความงามอีก 5 แห่ง ด้วยงบลงทุนรวม 40 ล้านบาท  เพื่อเสริมการให้บริการและสร้างการเติบโต