“ซีคอน บางแค” ชวนท่องญี่ปุ่น ในงาน “The Heritage of Kyoto”

30 พ.ค. 2560 | 10:28 น.
 

ซีคอน บางแคจับมือเมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน “The Heritage of Kyoto” เนรมิตเกียวโต ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเต้นรำจากขบวนอวะโอโดริ   9 – 18 มิถุนายน ศกนี้

นายจรัญ ผู้พัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท  ซีคอน บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน “The Heritage of Kyoto” ระหว่างวันที่ 9 – 18 มิถุนายน 2560 ณ ลานกลาง ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป  ได้สัมผัสกับบรรยากาศเสมือนจริงแบบฉบับญี่ปุ่นแท้  โดยได้เนรมิตความเป็นที่สุดของเกียวโต เมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นที่ผสมผสานความอนุรักษ์นิยม และความทันสมัยไว้อย่างกลมกลืนมาไว้ในงานเดียว ได้แก่ Toji Temple (วัดโทจิ) วัดที่เก่าแก่ที่สุด  และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก, Otawa - Kiyomizu Temple (น้ำตกโอโตวะ) น้ำตก 3 สาย จากภูเขาโอโตวะ ตั้งอยู่ภายในวัดคิโยมิสึเดระ(วัดน้ำใส) โดยมีความเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้พรในด้านการงาน การศึกษา ความรัก และสุขภาพ

ja 2

Fushimi Inari Shrine (ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ) หรือศาลเจ้าจิ้งจอก ศาลเจ้าเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนสร้างเมือง, Gion (กิออน) หรือ ย่านเกอิชาอันโด่งดังของเมือง, Higashiyama (ย่านฮิกาชิยาม่า) หรือตรอกกาน้ำชา แหล่งช้อปปิ้งสำคัญ ที่สองข้างทางจะมีอาคารไม้ทรงโบราณแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ซึ่งเป็นทั้งร้านอาหาร ร้านขนมพื้นเมือง ให้ความรู้สึกถึงเมืองเก่า, Kasajizo (คาสะจิโซะ) รูปปั้นพระหินภายในวัดโอตากิ- เนนบุตสึจิ (Otagi Nenbutsuji)  แต่ละรูปจะมีสีหน้า และท่าทางแตกต่างกันออกไป, Nishiki Market (ตลาดนิชิกิ) ตลาดที่มีชื่อที่สุด เปรียบเสมือนถนนสายอาหารของเมือง, Cherry Blossom Tree (อุโมงค์ซากุระ) รายล้อมไปด้วยต้นซากุระบานสะพรั่ง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป และStreet Food สไตล์ยาไต Yatai ร้านอาหารริมทางแหล่งรวมอาหารขึ้นชื่อของเกียวโต

ja 1

นอกจากนี้  ยังได้ชมการแสดงจาก Awa Odori (ขบวนอวะโอโดริ) ศิลปะพื้นบ้านของชาวญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดกันมายาวนานกว่า 400 ปี การแสดงเต้นที่เคล้าคลอด้วยเสียงดนตรีจากซามิเซ็ง, ขลุ่ย และกลองไทโกะ ที่จะมาสร้างความสนุกสนาน และอดไม่ได้ที่จะโยกย้ายไปตามจังหวะ ทุกวันๆ ละ 5 รอบ  ได้แก่ เวลา 12.30 / 14.30 / 16.30 / 18.30 / 20.00 น. พร้อมกระทบไหล่มาสคอตแมวญี่ปุ่น เซเลบแห่งโลกโซเชียล หรือ “แมวขายมันปิ้ง”  สุดน่ารักที่จะมาโชว์ลีลาการขาย ท่าทางการหยิบมันมาเผาอย่างเชี่ยวชาญ ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเหมือนแมวยิ่งนัก  พร้อมร่วมเขียนคำขอพร Ama (เอมะ) จากเทพเจ้าจิ้งจอกแห่งศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ พร้อมเลือกช้อปสินค้าของที่ระลึก และอิ่มอร่อยกับร้านอาหารในสไตล์เจแปนนิสอย่างจุใจกว่า 70 ร้านค้า อาทิ ซาซิมิ และซูชิหน้าต่างๆ, อูด้ง, เกี๊ยวซ่า, โอปันยากิ, ดังโงะ, สาเกซากุระ, พวงกุญแจ, ที่แขวนโทรศัพท์มือถือ, ตุ๊กตาตั้งโต๊ะ, แมวนำโชค, ป้ายมงคล, และร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นอีกมากมาย

ja 3