แบรนด์ดังขนนวัตกรรม ร่วมTHAIFEX 2017 รับไลฟ์ไตล์ยุค 4.0

02 มิ.ย. 2560 | 13:00 น.
กลุ่มทุนอาหาร เครื่องดื่มไทย-เทศแข่งโชว์นวัตกรรมสุดอลังการ ในงาน THAIFEXWorld of Food Asia 2017 มหกรรมอาหารนานาชาติ หวังล่อใจนักธุรกิจ “พรีเซิร์ฟ ฟู้ดฯ”เปิดตัวทัพสินค้าฟรีซดราย รับไลฟ์สไตล์คนยุค4.0

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเฝ้ารอคอย ทั้งเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาใหม่ รวมถึงการหาพันธมิตรเพื่อนำมาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับองค์กรสำหรับงาน THAIFEX-World of Food Asia แต่ละปีจึงมีผู้ประกอบการร่วมออกงานจำนวนมาก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 5,000 บูธ จาก 2,000 บริษัทมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1.5 แสนคน นักลงทุนกว่า 5 หมื่นรายแบ่งเป็น นักลงทุนจากทวีปเอเชีย80% ยุโรป 8.43% อเมริกา 5.74%ออสเตรเลีย 3.59% และแอฟริกา1.70% ทำให้งาน THAIFEX- World of Food Asia 2017 ซึ่งมีบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 2,160 บริษัท รวมกว่า 5,190 บูธ บนพื้นที่จัดงานกว่า 93,500 ตร.ม. มีความน่าสนใจว่าแต่ละบริษัทเตรียมนำเสนอนวัตกรรมอะไรมาโชว์ในงาน เพื่อชิงความโดดเด่น

โดยนายวรภาส มหัทธโนบล กรรมการผู้จัดการ บริษัทพรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัดผู้ผลิตและส่งออกสินค้าฟรีซดรายรายใหญ่ในเมืองไทยและเอเชีย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า บริษัทเตรียมนำสินค้านวัตกรรมมากมายเข้าร่วมงาน THAIFEXWorld of Food Asia 2017 งานแสดงสินค้าอาหารระดับนานาชาติโดยไฮไลต์ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทำแห้งแบบระเหิด (Freeze Dried)ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการถนอมอาหารที่ดีที่สุดที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถคงคุณภาพอาหารและรสชาติได้อย่างดี ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาสินค้าทั้งในหมวดอาหารสินค้าอุปโภค บริโภค อาทิ กลุ่มอาหารคาว ข้าวต้มแซลมอนคัพข้าวต้มทะเลคัพ แกงและซุปรสชาติตำรับไทย กลุ่มผลไม้นวัตกรรมฟรีซดรายล่าสุดกับลำไยกรอบไส้ทุเรียน ทุเรียนกรอบรวมถึง กลุ่มเครื่องดื่ม กับนํ้าทุเรียน ทรี อิน วัน และ นํ้ามะม่วงทรี อิน วัน ฯลฯ

2 ทั้งนี้ปัจจุบันข้าวปลาแซลมอนคัพมีวางจำหน่ายแล้วในเซเว่นอีเลฟเว่น และในอนาคตจะขยายเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าชั้นนำทั่วไป นอกจากนี้บริษัทยังรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์ชั้นนำ ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศอาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อเมริกาเป็นต้น และในปีนี้มีแผนขยายตลาดในต่างประเทศ อาทิ ประเทศในกลุ่ม CLMV และยุโรป เป็นต้นนอกจากนี้ในงานเปิดตัว “คอฟฟี่ ดรีมมี่ สติ๊ก” ขนาด 3 กรัมเหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงานและอาคารสำนักงาน

ภายในบูธ K1-K14 อาคารชาเลนเจอร์ 3 มีพื้นที่ราว 126 ตรม. จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ โค-ลีฟวิ่งสเปซ พื้นที่แห่งไลฟ์สไตล์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มีความสะดวก รวดเร็วลงตัวกับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย ให้ทุกคนอร่อยได้ง่ายๆ ใช้ชีวิตเฮลตี้ แบบโมเดิร์นได้อย่างมีความสุข” พร้อมนำเสนอนวัตกรรมอาหาร และเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้น พร้อมทั้งCo-Living Space พื้นที่พิเศษสำหรับคนยุคใหม่ พร้อมกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ โชว์ทำอาหารจากเกรท-วรินทร แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ครีมเทียมคอฟฟี่ดรีมมี่ ในวันที่ 3 มิถุนายนด้วย

3 ด้านนายสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจำกัด กล่าวว่า บริษัทเข้าร่วมงานไทยเฟ็กซ์ 2017 เป็นปีแรกเพราะต้องการขยายโอกาสทางธุรกิจและแสดงศักยภาพของแบรนด์ไทย โดยบริษัทยังได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ประกอบการที่ซื้อแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศได้สิทธิ์เป็นแฟรนไชส์หลัก หรือ Master Franchisee ในประเทศนั้นๆ ด้วย

ทั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการและนักลงทุนภายในงาน ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด พร้อมทั้งขยายฐานผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ไอศกรีมยายสุขขี สำหรับวางขายรูปแบบคีออส หรือจุดจำหน่าย โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในงานไทยเฟ็กซ์ 2017 นี้ด้วย

นายจรัสภล รุจิราโสภณประธานเจ้าหน้าที่บริหารกิจการอาหารบริการด่ วน (QSR) บริษัทส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า เตรียมเปิดโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ ร้านข้าวขาหมูยูนนาน และร้านแซ่บ คลาสสิก โดยจะหาพันธมิตรทางธุรกิจรวมถึงผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ของทั้งสองแบรนด์ไปทำตลาดด้วยปัจจุบันร้านแซ่บมีสาขาในประเทศไทย 16 แห่ง เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ 3 แห่ง ร้านข้าวขาหมูมีในประเทศไทย 18 แห่ง เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ 6 แห่ง ส่วนในต่างประเทศมีในสปป.ลาว 2 แห่งและกัมพูชา 3 แห่ง

ส่วนสินค้าใหม่ได้เตรียมเปิดตัว “Sea Snack” หนังปลาทอดกรอบ แบรนด์ ยูมิ (UMI )มี 2 รสชาติ รสคลาสสิก และรสต้มยำ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และลูกค้าชาวจีน ขณะเดียวกันยังได้นำสแน็กแบรนด์ ออง-เทร่ ทุกรสชาติ อาหารแปรรูป กลุ่มอาหารพื้นเมือง อาทิ แหนม ลูกชิ้นหมูยอ กลุ่มอาหารแช่แข็ง และกลุ่มอาหารทะเลแปรรูปพร้อมรับประทาน มาแสดงภายในงาน

ขณะที่นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทสุนทรธัญทรัพย์ จำกัด และบริษัททีอาร์ ไทยฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่าได้นำผลิตภัณฑ์ข้าวตราไก่แจ้ทุกสี กว่า 30 ชนิด อาทิ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ 100% ไก่แจ้ทอง, ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ไก่แจ้เขียว, และข้าวเหนียวเขี้ยวงู ไก่แจ้ม่วง เป็นต้น ส่วนขนมไทยแบรนด์แม่นภา ได้นำ ข้าวต้มมัด-ข้าวเหนียว “แม่นภา” ผลิตภัณฑ์สแน็กอบกรอบ และถั่วกลอยทอด มาจัดแสดง

2 นอกจากนี้ ยังได้เตรียมจัดโปรโมชันพิเศษช่วงนาทีทอง2 รอบ ต่อ 1 วัน ในระหว่างวันที่ 3-4 มิถุนายน 2560 โปรโมชันของข้าวตราไก่แจ้ จัดราคาพิเศษสุดๆ สำหรับข้าวไก่ทองกลางปีขนาด 5 กิโลกรัม ถุงละ 100 บาทและโปรโมชันของขนมแม่นภาให้เลือกซื้อ ได้แก่ 1. ข้าวต้มมัดขนาด 80 กรัม รสกล้วย ซื้อ 1กล่อง จากราคาปกติ 90 บาทลดเหลือเพียง 70 บาท 2. ข้าวต้มมัดขนาด 120 กรัม ทุกรส ซื้อ 1แถม 1 และ 3. ขนมเบรกแตกแม่นภา ซื้อ 1 แพ็ก แถม 1 แพ็ก

ด้านบริษัท วิชไวย์ กรุ๊ปจำกัด ได้เตรียมนำผลิตภัณฑ์เทสต์แอนไทม์ (Taste’n Time)พุดดิ้งพร้อมรับประทานที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ และวิตามินอาทิ วิตามิน B1 B2 B6 B12 และโฟลเลต มาร่วมจัดแสดงสินค้าพร้อมเปิดตัวพุดดิ้ง 3 รสชาติใหม่ล่าสุด ได้แก่ พุดดิ้งนม รสช็อกโกแลต พุดดิ้งนม รสทุเรียนและพุดดิ้งนมถั่วเหลือง รสงาดำผสมโปรตีนจากถั่วลันเตา ซึ่งภายในงานยังมีกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลและสินค้าในราคาพิเศษด้วย

นอกจากนี้บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และเครื่องดื่ม ปีนี้ก็เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ในกลุ่มสุขภาพพร้อมกับการขนสินค้าภายในเครือร่วมงานเป็นประจำเช่นแบรนด์โมกุ โมกุ และเซ็ปเป้บิวติ ดริ้งค์ ขณะที่ไทยเบฟฯก็ขนเอาแบรนด์เครื่องดื่มในเครือร่วมจัดแสดงและจัดโปรโมชันต้อนรับบรรดาผู้เยี่ยมชมและนักลงทุน นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ซีพีแรม, นํ้าเต้าหูโทฟุซัง,เบทาโกร ฯลฯ ที่ต่างนำเสนอสินค้านวัตกรรมภายในด้วย

[caption id="attachment_155391" align="aligncenter" width="492"] แบรนด์ดังขนนวัตกรรม ร่วมTHAIFEX 2017 รับไลฟ์ไตล์ยุค 4.0 แบรนด์ดังขนนวัตกรรม ร่วมTHAIFEX 2017 รับไลฟ์ไตล์ยุค 4.0[/caption]

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,266 วันที่ 1- 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560